Tôn vinh giá trị tốt đẹp của gia đình Việt

Việt Cường -Thứ sáu, ngày 28/06/2013 17:00 GMT+7

Sáng 28/6, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Bộ VH-TT&DL đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày gia đình Việt Nam 28/6 và chương trình giao lưu nghệ thuật Thiêng liêng tổ ấm gia đình.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã tới dự và có bài phát biểu nhằm tôn vinh những giá trị cao đẹp của mỗi gia đình Việt Nam.

Ngày gia đình Việt Nam 28/6 luôn là dịp để các cơ quan trong toàn quốc tổ chức những hoạt động thiết thực nhấn mạnh, tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt. Ngày 28/6 hàng năm cũng là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong sự phát triển chung của đất nước.

‘ Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Lễ kỷ niệm. (Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ)

Đối với các thành viên trong gia đình, ngày gia đình Việt Nam là dịp để mỗi người quan tâm tới nhau nhiều hơn. Đối với xã hội, ngày này cũng là dịp để các thành viên trong xã hội quan tâm đến trẻ em, người cao tuổi, người cô đơn không nơi nương tựa.

Những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến công tác gia đình, với việc ban hành nhiều chủ trương, chính sách, pháp luật có nội dung về gia đình. Tuy nhiên, giai đoạn hội nhập quốc tế và phát triển kinh tế thị trường, cũng đang đặt ra những thách thức ngày càng lớn đối với gia đình Việt Nam.

Việc Thủ tướng Chính phủ đồng ý lấy năm 2013 là Năm gia đình Việt Nam là cơ hội để mỗi cơ quan, đoàn thể địa phương rà soát lại công tác gia đình, chọn lấy việc vừa cấp bách, vừa có ý nghĩa lâu dài thiết thực để triển khai. Từ đó, góp phần tạo bước chuyển biến quan trọng trong sự nghiệp phát triển gia đình và đất nước.

Cũng trong lễ kỷ niệm, chương trình nghệ thuật Thiêng liêng tổ ấm gia đình đã gửi tới công chúng nhiều ca khúc thân thương về gia đình như: ‘‘Lòng mẹ”, ‘‘Mẹ yêu con”, múa “Bài ca gia đình”...

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước