Tự làm giò xào: Đơn giản, ngon và vệ sinh

Nguyễn Trần-Thứ tư, ngày 26/02/2014 18:07 GMT+7

Giò xào chấm với nước mắm ngon là món ăn rất đưa cơm trong ngày lạnh

Tự làm giò xào vừa đơn giản, vừa ngon lại đảm bảo an toàn vệ sinh. Chỉ cần có đủ nguyên liệu, các bà nội trợ có thể hoàn thành một món ăn ngon, rất đưa cơm trong tiết trời se lạnh.  

Nguyên liệu:

- Tai lợn: 400 gr

- Thịt chân giò: 700 gr

- Lưỡi lợn: 400 gr

- Mộc nhĩ: 80 gr

- Nấm hương: 30 gr

- Hạt tiêu, hành khô, nước mắm.

Cách làm:

- Lưỡi lợn, tai lợn, thịt chân giò đem chần qua nước sôi và cạo rửa sạch.

- Đun sôi một nồi nước với một thìa ăn cơm dấm và 1 thìa cà phê muối. Cho tất cả các loại thịt vào chần nhanh trong 2 phút.

- Vớt thịt ra khỏi nồi, xả qua nước lạnh để loại bỏ bọt bẩn. Thái thịt thành những miếng mỏng. Đem ướp thịt với 1 ít muối trong khoảng 30 phút.

- Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nước ấm cho nở, rửa sạch rồi thái nhỏ. Hành khô đem bóc vỏ, băm nhỏ.

‘ - Phi thơm hành, cho thịt vào xào săn. Trút nấm hương và mộc nhĩ vào, thêm nước mắm cho vừa miệng. Xào tới khi các nguyên liệu chín đều, đảo đều tay cho đến khi thịt xào có màu vàng, xém cạnh và ngấm gia vị thì rắc thêm hạt tiêu vào, đảo đều rồi tắt bếp.


‘ - Nhồi thịt vào khuôn, vặn vít chặt tay. Đợi cho khuôn giò nguội thì cho cả khuôn vào tủ lạnh tầm 2 tiếng cho giò đông lại.

‘ - Lấy giò xào ra khỏi khuôn, dùng giấy bạc hoặc lá chuối gói giò lại. Sau đó lại cất vào tủ lạnh để bảo quản. Khi ăn, cắt khoanh, chấm nước mắm ngon ăn rất đưa miệng và không ngán.


‘ Lưu ý: Nếu không có khuôn giò, các bạn có thể tận dụng những chiếc hộp đựng thức ăn để làm khuôn giò. Nhưng nhớ nén giò, gạn bớt nước để giò được ngon hơn.

VTV Online chúc các bạn thành công!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước