Văn hóa ẩm thực Anh tại nước Đức

Việt Linh -Thứ sáu, ngày 08/06/2012 07:00 GMT+7

Bên ngoài lãnh thổ Anh, không phải ở đâu những món ăn được chế biến theo phong cách Anh cũng được đón nhận. Tại sao lại như vậy? Chúng ta sẽ có thể tìm hiểu rõ hơn về điều này ngay sau đây.

Trứng ốp, xúc xích, thịt xông khói hay bánh mỳ và đậu chiên bơ là những món ăn theo đúng phong cách của người Anh. Dù ở bất cứ nơi nào tại Anh, bạn cũng có thể trông thấy thực đơn này trong bữa ăn sáng, ăn trưa thậm chí là cả bữa tối.

Thế nhưng, tại Berlin - thủ đô của nước Đức, sau một năm mở cửa, nhà hàng với tên gọi Đông London đã trở thành điểm đến thường xuyên của những người Anh sinh sống, làm việc tại Đức và một số người dân địa phương đam mê văn hóa ẩm thực Anh. Tuy nhiên, phong cách ăn uống của người Anh không phải ở đâu cũng được yêu thích, nước Đức là một ví dụ. Phục vụ các món ăn Anh ở Đức không phải luôn luôn là dễ dàng.
Chị Karin Tobel, người dân thành phố Berlin cho biết: “Tôi không có ấn tượng lắm đối với chúng. Chắc rằng nhiều người ở đây cũng có suy nghĩ giống như tôi”.
Vậy đâu là lý do mà một nền văn hóa ẩm thực danh tiếng trên thế giới lại không được người Đức đón nhận? Theo Anh Benn Hayes, một đầu bếp của nhà hàng Đông London, vấn đề nằm ở chỗ người Anh sử dụng quá nhiều thức ăn chiên, kể cả món tráng miệng.
Tại quán cà phê Hudson ở Berlin, hai người chủ sở hữu Jim và Katie Hudson đã chứng kiến sự quan tâm ngày càng tăng của người dân Đức đối với ẩm thực Anh. Theo Jim Hudson thì để làm thay đổi suy nghĩ của người Đức về những món Anh, điều quan trọng là phải thay đổi cách tiếp cận của họ đối với chúng.
Ông Jim Hudson nói: “Điều quan trọng lúc này là phải làm sao thay đổi cách người Đức suy nghĩ về văn hóa ẩm thực Anh, bởi vì hầu hết người Đức không có ấn tượng tốt về nó. Ví dụ như việc bày bán thực phẩm được chế biến kiểu Anh như không dán nhãn Anh, đó là cách để người tiêu dùng có thể cảm nhận một cách chính xác nhất”.
Những nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực của người Anh không phải điều gì đó quá mới mẻ. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian nước Anh diễn ra nhiều sự kiện lớn như đại lễ kim cương của nữ hoàng Anh hay thế vận hội Olympic 2012, văn hóa ẩm thực của nước Anh lại thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước