"Vượt rào" nhưng không muốn bố mẹ biết

N.M (Dịch)-Thứ ba, ngày 16/07/2013 11:25 GMT+7

 Việc nói chuyện về tình dục với bố mẹ khi còn ít tuổi luôn là một khó khăn không dễ vượt qua. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn cần tìm hiểu giải pháp nào là tốt nhất.

“Gần đây, tôi đã đi quá giới hạn với bạn trai. Hiện tại, tôi bị ngứa vùng kín và có dịch màu trắng. Tình trạng này khiến tôi cảm thấy rất khó chịu. Tôi sợ có thể mình bị viêm cổ tử cung, nhưng không chắc chắn lắm. Ngoài ra, tôi không thể nhờ mẹ đưa đi khám vì không muốn bố mẹ biết tôi đã có quan hệ tình dục! Liệu đó có phải là bệnh liên quan đến sex?”, một teen cho biết.

Nói chuyện với cha mẹ về một vấn đề sức khỏe khẩn cấp liên quan đến quan hệ tình dục có thể thực sự khó khăn nhưng là việc phải làm. Bất cứ điều gì gây ra các triệu chứng của bạn, cho dù liên quan đến hoạt động tình dục gần đây hay không thì việc chẩn đoán và điều trị càng sớm càng tốt sẽ là giải pháp tốt nhất cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Bạn cũng nên nhớ, việc này thường khó khăn với nhiều người chứ không riêng gì bạn khi nói về vấn đề sức khỏe liên quan đến tình dục.

‘ Ảnh minh họa

Có lẽ bạn nên nói trực tiếp với mẹ của bạn rằng bạn đang bị nhiễm trùng vùng kín và cần phải khám ngay lập tức để được điều trị sớm.

Nếu đó là cách tiếp cận quá táo bạo, bạn có thể nói “Con không hiểu có vấn đề gì rắc rối với vùng kín của con không nữa. Con không biết tại sao, nhưng thực sự thấy khó chịu và con muốn được kiểm tra sớm” hoặc “Con thấy ngứa (âm đạo) rất nhiều. Tình hình càng ngày càng tệ, vì vậy, con muốn đi khám càng sớm càng tốt”.

Ngay cả khi bạn đang lo lắng về việc tiết lộ chi tiết thân mật của bạn với bố mẹ thì đa số các bậc phụ huynh luôn muốn con mình được khỏe mạnh và có thể sẽ quan tâm nhiều hơn đến tình trạng sức khỏe của bạn hơn là thẩm vấn bạn về chuyện “đi quá giới hạn” ấy. Thêm vào đó, họ rất có kinh nghiệm với những việc tương tự trong quá khứ và biết chính xác làm thế nào để giải quyết cảm giác khó chịu của bạn.

Nếu bạn ngại và sợ cha mẹ, bạn có thể thử chia sẻ với cô giáo, y tá ở trường, cô, dì, mẹ của bạn thân, chị hàng xóm hoặc một người nào khác mà bạn cảm thấy gần gũi. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến trung tâm y tế cộng đồng dành cho thanh thiếu niên để đảm bảo an toàn thông tin cá nhân với chi phí tương đối thấp.

Cho dù người bạn chia sẻ là ai chăng nữa thì điều đó cũng cần thiết và bạn chỉ nên nghĩ làm thế nào để sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái trở lại.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước