Ám ảnh những tác phẩm điêu khắc về con người

Lê Tuấn (Ảnh khai thác internet)-Thứ ba, ngày 23/04/2013 17:19 GMT+7

Du khách tới Paris có thể chiêm ngưỡng một buổi triển lãm đặc biệt có chủ đề Con người và nhiều hơn thế nữa của nhà điêu khắc hàng đầu thế giới Ron Mueck.

Là một trong những nghệ sĩ điêu khắc hàng đầu thế giới, Ron Mueck luôn khiến người xem bị sốc bởi cách tiếp cận rất thực và ám ảnh trong các tác phẩm của mình

Sau triển lãm vào năm 2005, Ron Mueck mới quay trở lại để giới thiệu những tác phẩm của mình. Từ đứa trẻ mới sinh nằm trên bụng mẹ, người đàn ông trầm tư ngồi góc nhà cho đến khuôn mặt người, xác một con gà vừa bị làm thịt... đều trở nên thật một cách đáng sợ qua bàn tay tạo hình của Ron Mueck.

Người tổ chức buổi triển lãm bà Grazia Quaroni nhận xét việc chào đón sự trở lại của Mueck là điều vô cùng đúng đắn. Bà Grazia Quaroni cho biết: “Ron Mueck đã giới thiệu tới mọi người trong buổi triển lãm lần này 3 tác phẩm, một trong số đó có kích thước lớn hơn rất nhiều so với hiện thực. 8 năm sau buổi triển lãm đầu tiên và giờ đây khán giả lại có cơ hội để chiêm ngưỡng những tác phẩm đầy ám ảnh cùa nhà điêu khắc tài ba này".

‘ Mueck tạo ra các tác phẩm của mình bằng cách nung đất sét, sau đó sơn chúng trong cao su và thạch cao để tạo ra khuôn mẫu cuối cùng. Tuy nhiên, cho đến nay, cũng không có nhiều người để ý đến ông vìnàh điêu khắc tài ba này vẫn tránh né các phương tiện truyền thông. Nhiều người còn nghĩ cách sống của ông không bình thường.

Bà Grazia Quaroni, người quản lý buổi triển lãm cho biết: “Tôi nghĩ có hàng triệu ý tưởng để có thể tạo ra một tác phẩm điêu khắc và cách sống của Mueck là lý do vì sao chúng ta có thể được chiêm ngưỡng những tác phẩm sống động đến vậy".

Buổi triển lãm này của Ron Mueck sẽ kéo dài đến tháng 9 và đây sẽ là cơ hội cho những du khách có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm truyệt vời của nhà điêu khắc tài ba.

Mời quý vị và các bạn đón xem video những hình ảnh ấn tượng về các tác phẩm điêu khắc với chủ đề con người của Ron Mueck, TẠI ĐÂY.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước