Âm vang núi rừng tại "Đêm hội Raglai 2013"

PV (Ảnh: Thanh niên)-Thứ bảy, ngày 31/08/2013 16:55 GMT+7

Đêm hội Raglai - một hoạt động nghệ thuật được chờ đợi trong Ngày hội Văn hóa dân tộc Raglai tỉnh Ninh Thuận năm 2013, đã mang lại những xúc cảm trong lòng công chúng.

Với việc chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, VTV5 và Đài PT-TH Ninh Thuận, các đài địa phương có đoàn tham gia… đã tạo cho sắc màu văn hóa Raglai cơ hội đến với nhiều người.

Đêm hội Raglai, là đêm tụ hội những giá trị độc đáo trong đời sống văn hóa của người Raglai. 90 phút của chương trình là sự tiếp nối những câu chuyện về cuộc sống của làng Raglai thông qua 3 phần chính: Tìm về nguồn cội, tình yêu làng Raglai và bình minh ở làng Raglai.

Cuộc sống của người Raglai trong suốt chiều dài lịch sử, đời sống văn hóa giàu bản sắc của người Raglai… tất cả được tái hiện qua những tiết mục nghệ thuật, dù được biểu diễn trên sân khấu, song vẫn không hề mất đi nét riêng trong văn hóa Raglai.

Đêm hội Raglai đã đưa mọi người về với âm vang núi rừng qua những bản hòa tấu mã la, được sống lại trong những sử thi Raglai, hòa trong tiếng lòng của người Raglai qua tiếng đàn Chapi. Những nhạc cụ gắn liền với cuộc sống người Raglai một lần nữa khẳng định sức lan tỏa lớn trong lòng người.

Cuộc hội ngộ và phô diễn sức mạnh văn hoá truyền thống nhân dịp này cũng tạo ra cơ hội kết nối các đơn vị tham gia. Những vẻ đẹp tinh thần đã được thử thách qua thời gian cũng qua chương trình đến gần hơn với công chúng. Đây là cơ hội để những giá trị văn hóa truyền thống được phát huy, trở thành nguồn lực để phát triển du lịch tại vùng dân tộc Raglai Ninh Thuận.

Mục đích lớn nhất của Ngày hội văn hóa dân tộc Raglai tỉnh Ninh Thuận năm 2013 là giúp mọi người dân hiểu và yêu hơn những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của người Raglai.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước