Đến 2020: Nhiều bến, cảng được quy hoạch phục vụ du lịch

Bích Vân-Thứ ba, ngày 15/07/2014 17:46 GMT+7

Đến năm 2020, Việt Nam sẽ có một số bến cảng phục vụ cho du lịch tàu biển (Ảnh: toquoc.vn)

Theo Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 do Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt, Việt Nam sẽ có nhiều bến, cảng được quy hoạch phục vụ cho du lịch.

Hệ thống cảng biển Việt Nam được quy hoạch theo vùng lãnh thổ sẽ gồm sáu nhóm cảng: Nhóm cảng biển phía Bắc từ Quảng Ninh đến Ninh Bình; Nhóm cảng biển Bắc Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh; Nhóm cảng biển Trung Trung Bộ từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi; Nhóm cảng biển từ Nam Trung Bộ đến Bình Định và Bình Thuận; Nhóm cảng biển Đông Nam Bộ (bao gồm: Côn Đảo và trên sông Soài Rạp thuộc địa bàn tỉnh Long An); Nhóm cảng biển đồng bằng sông Cửu Long (bao gồm: Phú Quốc và các đảo Tây Nam).

Trong sáu nhóm này, có một số bến, cảng được quy hoạch phục vụ cho cả hoạt động du lịch, dự kiến có khả năng tiếp nhận các tàu du lịch quốc tế có trọng tải lớn.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, trong năm 2013, chỉ có 193.300 lượt khách đến Việt Nam bằng đường biển (chiếm 2,5% trong tổng số lượng khách quốc tế đến Việt Nam). Một trong những nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ những thiếu thốn và hạn chế về cơ sở hạ tầng của các cảng biển của Việt Nam. Do vậy, việc quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển để phục vụ du lịch được kỳ vọng sẽ đem đến sự thay đổi mạnh mẽ trong phát triển du lịch tàu biển.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước