Khám phá "cung đường ngoạn mục" ở Nauy

Chiaki (Theo Bestourism)-Thứ hai, ngày 17/06/2013 15:15 GMT+7

 Là một phần quan trọng của quốc lộ 64 ở Nauy, cung đường “ngoạn mục” Atlantic hấp dẫn khách du lịch bởi những con dốc cao vút ngay trên mặt biển.

Đây là một địa điểm thu hút khá đông khách du lịch ở Nauy. Con đường này còn được gọi là đường Đại Tây Dương, mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm “đứng tim” khi lái xe trên các con dốc cao vút và “hứng” những đợt sóng trắng xóa ập vào thành xe.

‘ Được khởi công từ tháng 8 năm 1983, đường Atlantic có chiều dài trên biển khoảng 9km, gồm 8 cây cầu nhỏ bắc qua 8 hòn đảo với độ cong rất khác nhau nhằm phát huy tối đa khả năng chống chịu bão, gió từ biển Đại Tây Dương. Công trình này hoàn thành vào tháng 7 năm 1989 và trở thành cung đường “ngoạn mục” giúp du khách có những trải nghiệm tuyệt vời khi lái xe ngay trên đại dương bao la.

‘ Vào năm 2005, con đường này được bầu chọn là “Công trình thế kỷ của Nauy” và trở nên nổi tiếng với khách du lịch. Đến đây, du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng những cảnh quan tuyệt đẹp của Đại Tây Dương hay ngắm nhìn những đàn chim biển bay lượn trên bầu trời rộng lớn. Vào mùa hè, nơi này cũng được ví như một thiên đường nhỏ trên trần gian.

Ngày nay, đường Atlantic thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch ghé thăm hàng năm. Để thuận tiện cho du khách chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên kì thú tại đây, các nhà chức trách đã thiết lập 4 điểm ngắm cảnh nằm ngay trên các hòn đảo. Đứng tại những địa điểm này, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh con đường với thiết kế uốn lượn bậc nhất ở Nauy hay ngắm nhìn những con sóng trắng xóa “trêu đùa” các lái xe.

Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng những khung cảnh “ngoạn mục” trên đường Atlantic:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước