Kỳ lạ nghi thức đập đá cầu may tại Bolivia

ĐHVH-Thứ bảy, ngày 17/08/2013 09:26 GMT+7

 Thành phố La Paz của Bolivia đang diễn ra lễ hội Urkupina – hay còn gọi là lễ rắc đá cầu may mắn. Nghi lễ này bắt nguồn từ một truyền thuyết rất lâu đời của người Bolia với đức tin vào đức mẹ đồng trinh Maria.

Trên một dòng sông đã khô cạn, những người tham gia lễ hội Urkupina sẽ đi thu thập những hòn đá tại nơi mà họ tin rằng: có một cô gái chăn cừu nghèo khổ đã nhìn thấy đức mẹ đồng trinh Maria. Cô trở về nhà, đi theo dấu vết từ những viên đá và chúng đã biến thành vàng bạc, cứu vớt cô và gia đình khỏi cuộc sống nghèo khổ. Hi vọng điều kỳ diệu tương tự sẽ xảy đến, người dân Bolivia thường đến đây vào ngày này. Họ đập vỡ những viên đá và tạo lối đi về.

‘ Người dân Bolivia xuống dưới lòng sông khô để lựa chọn những viên đá may mắn. (Ảnh: VTV News)

Ông Carmelo Condori, Người dân Bolivia cho biết: “Chúng tôi còn đập nhỏ những viên đá có kích cỡ lớn. Càng đập thành nhiều mảnh thì có nghĩa là sẽ có nhiều tiền. Chúng sẽ mang lại may mắn cho chúng tôi”.

Từ lâu, nghi lễ bản địa mang màu sắc tôn giáo này đã trở thành phổ biến đối với những người hành hương, cả khách du lịch trên khắp đất nước đổ về đây.

Bà Nancy Mamani, Khách du lịch cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đến đây và chắc chắn nó sẽ không là lần cuối cùng. Tôi đang tìm kiếm một tảng đá lớn, hi vọng sẽ có may mắn cho doanh nghiệp của tôi”.

Lễ hội Urkupina tổ chức lần đầu tiên vào năm 1670, mang sự pha trộn văn hóa giữa tôn giáo Ấn Độ và Công giáo. Cho đến ngày nay, lễ hội này vẫn được duy trì và trở thành điểm nhấn văn hóa của La Paz vào giữa tháng 8.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video những hình ảnh được ghi lại tại Lễ hội cầu may mắn độc đáo này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước