Lạc bước vào thế kỷ 16 tại Lễ hội Phục hưng North Carolina

Việt Hùng – Tô Dũng-Thứ năm, ngày 14/11/2013 10:00 GMT+7

 Vào thời gian này tại Mỹ, nếu kế hoạch một kỳ nghỉ cuối tuần của bạn là bằng cách nào đó tạm quên đi những lo âu thường nhật, việc tham gia Lễ hội Phục hưng North Carolina sẽ là một lựa chọn hoàn hảo.

Khi bước qua cánh cổng đặc trưng của thời trung cổ, du khách ngay lập tức có thể cảm thấy mình đang đứng trên một ngôi làng ở châu Âu của thế kỷ 16. Khoảng không gian rộng gần 90.000m2 tại Lễ hội Phục hưng North Carolina là nơi hội tụ của trí tưởng tượng, cảm xúc và trải nghiệm.

Lễ hội Phục hưng tại North Carolina không chỉ bao gồm 11 sân khấu lớn phục dựng lại các hoạt động lễ hội thời xa xưa mà còn đan xen vào đó là sự trình diễn của các nghệ sỹ đường phố cũng như của chính người dân địa phương và du khách.

‘ Những hoạt động sôi nổi tại Lễ hội Phục hưng North Carolina

Tổ chức lần đầu tiên vào năm 1994 và diễn ra vào 2 ngày thứ 7 và Chủ nhật trong 7 tuần liên tiếp từ tháng 10 – tháng 11 hàng năm, Lễ hội Phục hưng North Carolina diễn ra trong 20 năm qua đã trở thành điểm đến không thể thiếu đối với nhiều người dân và du khách quốc tế. “Khi chúng ta đến đây, chúng ta không phải lo nghĩ gì cả, chỉ đơn giản là chúng ta được vui vẻ với bạn bè, quên mọi buồn lo, ngược về quá khứ và thư giãn” – một du khách tham gia lễ hội bày tỏ.

Đến với những lễ hội như thế này, bạn có thể trực tiếp nấu và thưởng thức những món ăn mà người dân châu Âu đã có vào cuối thế kỷ 16. Bằng cách tái hiện một cách chân thực và sống động đời sống thực tế của người dân châu Âu thời kỳ đó, Lễ hội Phục hưng North Carolina đã trở thành một trong những lễ hội lớn nhất tại Mỹ trong 20 năm qua.

Hãy theo chân các phóng viên thường trú của Đài THVN tại Mỹ tìm hiểu điều đã làm nên nét đặc biệt và sức hút của lễ hội văn hóa độc đáo này qua phóng sự dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước