Những bài tập thư giãn cho chuyến bay dài

Theo Cẩm nang du lịch-Thứ bảy, ngày 06/07/2013 07:00 GMT+7

 Để không bị mỏi cơ sau chuyến bay dài dằng dặc, bạn có thể thực hành những bài tập thư giãn dưới đây.

1. Nhấc đùi

Nhấc đùi phải lên cách mặt ghế khoảng vài cm, giữ nguyên vị trí đùi trên không trung 1 – 2 phút. Sau đó, hạ đùi xuống, tiếp tục làm tương tự 20 lần như vậy với mỗi chân để tránh cơ đùi, khớp cố định quá lâu bị căng mỏi.

2. Duỗi dài cơ thể


Nếu bạn cảm thấy tự tin và không ngại những người xung quanh, hãy đi về cuối máy bay nơi chỉ có các tiếp viên hàng không và giơ cả hai cánh tay lên không trung, kiễng chân, duỗi dài người kết hợp với hít vào thở ra. Động tác này giúp cả cơ thể đều thoải mái, thư giãn.

3. Quay khớp cổ chân

Từ vị trí ngồi, giơ cả hai chân lên cách mặt đất vài cm, dùng cổ chân để quay đều toàn bộ bàn chân theo chuyển động tròn rồi quay ngược lại nhiều lần.

4. Đi bộ

Để hệ tuần hoàn hoạt động tốt và thư giãn các cơ không được hoạt động, bạn nên đứng dậy và đi lại dọc hàng ghế ít nhất mỗi giờ 1 lần.

5. Duỗi cổ chân

Giữ hai bàn chân ở vị trí trên mặt đất và duỗi mũi chân xa nhất có thể khỏi vị trí bạn đang ngồi để các cơ ở mu bàn chân co giãn hết mức. Sau đó, hạ bàn chân trở lại sàn, nhấc gót chân cao nhất có thể trong khi ngón chân vẫn giữ trên mặt sàn. Bạn hãy làm tương tự 30 lần như vậy.

6. Nhún vai

Nâng vai lên, quay vai ra sau, trước và làm tương tự nhiều lần để tạo thành một chuyển động tròn cho khớp vai. Đổi ngược chuyển động để thư giãn các cơ vùng vai, gáy.

7. Quay cổ

Ngả đầu về phía bên phải càng thấp càng tốt sau đó từ từ quay đầu ra đằng trước (cằm sát ngực), sang trái, giữ khoảng 5 giây rồi thả đầu về vị trí ban đầu. Làm tương tự 10 lần để thư giãn vùng cổ, vai và gáy.

8. Các động tác căng cơ khác

Với tay lên quạt thông gió cũng là một cách tốt để bạn thả lỏng cơ vai, lưng, cánh tay và bàn tay. Bạn cũng có thể cúi xuống để nhặt thứ gì đó ở dưới đất hay mở túi đồ của mình ở dưới chân ra lấy đồ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước