Phô diễn các tư thế "yêu" cực nhạy cảm ngay trong đền thờ

PV-Thứ hai, ngày 09/06/2014 05:00 GMT+7

Khắp bề mặt của các ngôi đền đều là những bức tượng mô tả cảnh giao hoan được chạm khắc khá cởi mở, nhiều tư thế "yêu" nhạy cảm được phô diễn khiến những du khách hay e thẹn phải đỏ mặt bối rối.

Đền nằm ở làng Khajuraho thuộc vùng núi Chatarpur cách bang Madhya pradesh 395km về phía đông nam của Ấn Độ. Kiến trúc của Khajuraho mang phong cách của miền nam Ấn Độ. Đền chính của khajuraho được xây dựng tại khu vực trung tâm dùng để thờ Shiva, hơn 20 ngôi đền lớn nhỏ nằm rải rác trên bình nguyên trong phạm vi 6km2.

Khu đền Khajraho được xây dựng trong 2 thế kỷ ròng rã với một quần thể kiến trúc gồm 85 ngôi đền. Tuy nhiên, cùng với sự tàn phá của thời gian, ngày nay, Khajuraho chỉ còn 22 ngôi đền. Các ngôi đền ở Khajuraho được xây theo 3 hướng: tây, đông và nam, tất cả đều làm bằng sa thạch.

Những kiệt tác của văn hóa Ấn Độ được khắc nổi với các bức tượng sống động trên bề mặt của toàn bộ 22 ngôi đền còn sót lại. Ở đó, người ta có thể tìm thấy vô vàn những hình ảnh sắc nét về cuộc sống của người dân Ấn một nghìn năm về trước qua các bức tượng, từ cảnh ăn chơi xa hoa của vua chúa trong hoàng cung cho đến cảnh lao động, học hành tu tập, thuần hóa thú dữ...

Song, ấn tượng độc đáo nhất về khu đền Khajuraho chính là những cụm tượng mô tả cảnh giao hoan được chạm khắc khá cởi mở, có thể khiến những du khách hay e thẹn phải đỏ mặt bối rối.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước