Sự bí ẩn của "Thiên đường nơi trần thế"

Theo Báo Du lịch-Thứ năm, ngày 10/10/2013 22:38 GMT+7

 Tản bộ trên núi Bokor với mây trắng bao phủ, giúp con người tìm đến những góc sâu thẳm trong tâm hồn, tạm quên đi bộn bề phiền muộn trong cuộc sống.

Núi Bokor (có tên tiếng Việt là Tà Lơn) nằm trên địa phận tỉnh Kampot, Campuchia. Công viên quốc gia trên núi được vua Norodom Sihanouk thành lập năm 1993, là điểm du lịch sinh thái, khám phá thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu của đất nước này.

‘ Mây trắng bao phủ khắp ngôi chùa.

Vào năm 1917, vì quá yêu thích phong cảnh hoang vu rung động lòng người và không khí mát mẻ của Bokor, các quý tộc Pháp đã xây dựng một khu nghỉ dưỡng nơi đây để trở về sau những ngày làm việc mệt nhọc và căng thẳng ở Phnom Penh. Hiện tại, những kiến trúc này vẫn tồn tại trong trạng thái nguyên vẹn hoàn hảo ở đỉnh Bokor và tạo nên một địa điểm du lịch văn hóa hấp dẫn.

Bên cạnh đó, một Thansur Bokor Highland Resort được xây dựng với những kỹ thuật tiên tiến bậc nhất cũng sẽ tạo cho du khách có những ngày nghỉ tuyệt vời trên ngọn núi linh thiêng với phong cảnh đẹp như tranh vẽ, một vẻ đẹp thanh thản và tuyệt hảo.

‘ Những nét cổ kính của Bokor.

Ngoài các quý tộc Pháp, vua Monivong của Campuchia cũng không thể cưỡng lại được sức hấp dẫn huyền bí của Bokor. Ông thường xuyên dành thời gian quay lại khu nghỉ dưỡng của mình tại đây để lắng lòng trước Bokor trong hoàng hôn và ánh chiều tà. Vẻ đẹp nao lòng của Bokor cũng được sử dụng làm cảnh quan trong bộ phim Hollywood “Thành phố ma” (2002) và R-point (2004).

Từ góc nhìn tâm linh, Bokor vốn là điểm đến của những bậc thầy trong các tôn giáo để luyện tập và đạt đến giác ngộ. Họ là đức thầy Tây An, đức Huỳnh Giáo chủ, Sư thầy từ núi Tượng và các vị khác. Ngọn núi cũng sở hữu những truyền thuyết bí ẩn đằng sau sự tồn tại của nó.

‘ Những hòn đá hình thù lạ mắt.

Có người nói rằng, nơi đây từng là biển cả mênh mông, trải qua bao lần thay đổi địa chất để tạo thành núi Bokor hiện nay. Những hòn đá với những hình thù kỳ dị nằm rải rác trên đỉnh núi, chùa Năm Thuyền và chùa 500 vị Phật đã và đang là thánh địa linh thiêng dành cho các cuộc hành hương.

Đến thăm nơi đây, du khách sẽ được nghe kể về chuyện tình của công chúa Nagani và hoàng tử Preah Thong, tổ tiên dân tộc Khmer, cùng bí ẩn đằng sau năm hòn đá hình thù giống năm chiếc thuyền. Tượng Yeay Mao, nhân vật linh thiêng theo tín ngưỡng của người Khmer, được dựng giữa núi tạo thành điểm đến tâm linh cho cả người bản xứ lẫn khách du lịch.

‘ Du khách tận hưởng những cảm giác yên bình, trong lành.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước