Thảm hoa khổng lồ trên Quảng trường Đỏ

Nhật Linh. (Ảnh: Rian)-Thứ sáu, ngày 19/07/2013 23:05 GMT+7

 Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow những ngày này đang trở thành một thảm hoa khổng lồ với hàng trăm nghìn cây hoa đủ màu sắc.

Lễ hội hoa bắt đầu từ 18/7 đã tạo nên một tác phẩm nghệ thuật đặc sắc giữa trung tâm nước Nga và thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước.

Tấm thảm hoa khổng lồ có diện tích lên đến 4.000m2 là sự kết hợp của hơn 650 nghìn cây hoa từ 29 loài khác nhau. Đây là lần đầu tiên một số lượng hoa lớn như vậy được mang đến và phủ kín 1/6 diện tích Quảng trường Đỏ của nước Nga. Để không làm ảnh hưởng đến mặt đá lát của Quảng trường Đỏ, phía dưới thảm hoa này các chuyên gia đã tạo ra một lớp lót đặc biệt giúp các cây hoa hấp thụ độ ẩm tốt, đồng thời giữ được hoa tươi trong thời gian dài.

‘ Công tác chuẩn bị khẩn trương với sự tham gia của rất nhiều người.

Bà Galina - Người dân Moscow chia sẻ:Chúng tôi yêu Quảng trường Đỏ và yêu hoa nên không thể bỏ qua một lễ hội hoa lớn như thế này. Đến đây chúng tôi được ngắm nhiều loại hoa, xem cách bài trí, sắp đặt những màu sắc. Rất đẹp và ấn tượng!”.

Ông Simon - Du khách Anh cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Moscow và thực sự bị thu hút với vẻ đẹp lịch sử ở Quảng trường Đỏ. Tôi thích thảm hoa khổng lồ này, đây là một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt tuyệt đẹp!”.

‘ 650 nghìn cây hoa đa dạng về màu sắc và chủng loại đã được quy tụ tại đây.

Ngay từ ngày đầu tiên, lễ hội hoa đã thu hút rất đông du khách Nga và nước ngoài, tạo thêm một điểm nhấn ấn tượng ở Quảng trường Đỏ. Mỗi ngày có hàng nghìn du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới đến với Moscow, trong đó có Việt Nam. Lễ hội hoa là một trong những điểm đến đầu tiên của họ.

Ông Trương Văn Thái - Du khách Việt Nam bộc bạch: “Tôi vẫn nhìn thấy Quảng trường Đỏ trong tuyết rơi, nhìn thấy những đội quân diễu hành trên tivi. Khi sang đây, rất may mắn cho chúng tôi là vào dịp thời tiết đẹp, lại đúng Festival hoa và những cảnh quan xung quanh khiến chúng tôi rất thoải mái”.

‘ Và kết quả là tấm thảm hoa khổng lồ và rực rỡ đã được hoàn thành chào đón du khách đến chiêm ngưỡng.

Dưới bàn tay của những họa sĩ - những người trồng hoa, Quảng trường Đỏ trở nên sinh động với tấm thảm hoa đầy màu sắc. Nơi đây sẽ còn có các chương trình hòa nhạc vào buổi tối. Ngắm hoa và thưởng nhạc giữa lòng thủ đô Moscow là cả một chương trình được chuẩn bị kỳ công của Ban tổ chức Lễ hội hoa này.

Lễ hội hoa trên Quảng trường Đỏ sẽ diễn ra trong vòng một tuần. Đây là một trong những sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 120 năm ngày Cửa hàng bách hóa tổng hợp quốc gia đi vào hoạt động, mà phần lớn người Việt Nam từng sinh sống và học tập tại Nga quen với tên gọi là GUM.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước