Trung thu đi đâu, chơi gì ở Thủ đô?

CN (Tổng hợp)-Thứ tư, ngày 18/09/2013 06:00 GMT+7

Ngày lễ Trung thu đã cận kề, không khí lễ hội cũng tràn ngập khắp dãy phố ở Thủ đô. Cùng VTV News điểm qua những địa chỉ vui chơi thú vị trong ngày Tết đoàn viên này.

Nhà hát Lớn Hà Nội

Chương trình Ông trăng ơi! Xuống đây chơi sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 18/9 với sự góp mặt của những giọng ca được yêu thích tại chương trình Giọng hát Việt nhí là Quang Anh và Phương Mỹ Chi. Bên cạnh đó còn có những tiết mục xiếc thú, múa lân, sư tử cũng được trình diễn trong chương trình.

Trung tâm Triển lãm Giảng Võ

‘ Trung thu tại Triển lãm Giảng Võ

Chương trình Lễ hội Trung thu diễn ra tại đây với các trò chơi dân gian như đấu vật, thi thổi cơm, rước đèn, rước ông tiến sĩ giấy; các hoạt động làm bánh, vẽ mặt nạ giấy bồi, làm đèn ông sao, trình diễn thời trang giấy… Tất cả được diễn ra trong không gian đậm chất làng quê Việt với cổng làng, cây đa, giếng nước, sân đình.

Chương trình kéo dài đến hết ngày 18/9.

Phố cổ Hà Nội

Dịp Trung thu này, Ban quản lý Phố cổ đã công bố loạt sự kiện diễn ra tại 3 địa chỉ văn hóa đình Kim Ngân (42 - 44 Hàng Bạc), đình Đồng Lạc (38 Hàng Đào) và Ngôi nhà di sản (87 Mã Mây). Các hoạt động đón Trung thu ở phố cổ bao gồm giới thiệu đồ chơi bằng giấy bồi như mâm ngũ quả, mặt nạ bồi các loại, trưng bày đồ chơi dân gian, làm đồ chơi bằng giấy như đèn ông sao, ông tiến sỹ, ông đánh gậy và đồ chơi bằng gỗ như con quay, nặn tò he…

‘ Nhiều hoạt động nhộn nhịp đón Trung thu tại khu phố cổ Hà Nội

Đặc biệt, tại Ngôi nhà Di sản sẽ trưng bày không gian đón Tết Trung thu truyền thống của một gia đình Hà Nội, giới thiệu tranh dân gian Đông Hồ về đề tài thiếu nhi… Những hoạt động này sẽ kéo dài đến hết ngày 19/9.

Triển lãm Vân Hồ (Hoa Lư, Hai Bà Trưng)

Lễ hội Trung thu 2013 diễn ra tại đây có nhiều hoạt động phong phú phú như trưng bày nghệ thuật sắp đặt chủ đề “Chú cuội trông trăng” với cây đa cách điệu làm bằng chất liệu vải và giấy, hình nộm trâu, lân, sư tử, thỏ… được uốn thủ công, bồi giấy màu.

CLB diều sáo Thanh Oai cũng lựa chọn những cánh diều sáo đẹp nhất từ hơn 20 bộ sưu tập diều sáo nổi tiếng để trưng bày tại lễ hội này. Ngoài ra còn có các khu trò chơi dân gian: bịt mắt đập niêu, kéo co, nhảy bao bố, các tiết mục múa lân sư, xiếc, hài chọn lọc và nghệ thuật đặc biệt của Nhà hát Tuổi Trẻ.

Chương trình kéo dài đến hết ngày 19/9.

Nhà hát Tuổi trẻ

Trong dịp này, Nhà hát Tuổi trẻ đã cho ra mắt nhiều chương trình Trung thu hấp dẫn, phù hợp với thị hiếu của trẻ nhỏ. Các chương trình như “Dung dăng dung dẻ, dắt trẻ dạo chợ quê” diễn ra tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô; tạp kỹ “Vầng trăng diệu kỳ” và “Cổ tích cười – Đêm hội trăng rằm” diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh Niên sẽ kéo dài đến hết ngày 19/9.

Nhà hát múa rối Việt Nam

‘ Vở kịch "Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh"

Vào ngày 19/9, nhà hát múa rối Việt Nam sẽ cho ra mắt vở diễn “Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh” – một trích đoạn kinh điển của tác phẩm Tây Du Ký được trẻ em yêu thích. Chương trình được dàn dựng công phu, hấp dẫn ngay từ phần mở màn, tạo hình đẹp, con rối sinh động, hóm hỉnh, ngộ nghĩnh, cảnh trí hoành tráng, ngôn từ dí dỏm… để tạo nên một thế giới thần thoại đầy màu sắc huyền bí nhưng cũng không kém phần sôi động.

Thiên đường Bảo Sơn

Vào đúng đêm trăng rằm (19/9), Thiên đường Bảo Sơn sẽ tổ chức đón Trung thu với lễ hội mang tên Ánh sáng thiên đường. Chương trình được dàn dựng với tiết mục múa đặc sắc của nghệ sĩ Đào Xuân, tiết mục múa hát và hoạt cảnh Xứ sở thần tiên, tiết mục trình diễn nhạc nước laser hiện đại, bắn pháo bông… Đặc biệt, chương trình còn có sự góp mặt trong các tiểu phẩm của các danh hài nổi tiếng như Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng,…

Công viên Hồ Tây

‘ Những hoạt động nghệ thuật đặc sắc sẽ diễn ra ở công viên Hồ Tây

Tối ngày 19/9, khu vui chơi giải trí công viên Hồ Tây sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt với tên gọi Vui hội trăng rằm trong không gian lung linh, huyền ảo với những chiếc đèn lồng đỏ được treo khắp công viên. Chương trình có sự tham gia của Chiến Thắng – Giọng hát Việt nhí 2013; nhóm múa Cánh Diều Hồng; Câu lạc bộ Họa Mi và nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đến từ Liên đoàn Xiếc Việt Nam với nhiều tiết mục biểu diễn hấp dẫn.

Vincom Mega Mall Royal City

Trong ngày 19/9, để đánh dấu Tết Trung thu đầu tiên của quần thể TTTM và vui chơi giải trí trong lòng đất lớn nhất Châu Á, nhiều hoạt động vui chơi, tặng quà và chương trình ca múa nhạc thiếu nhi vô cùng hấp dẫn sẽ được diễn ra từ 19h – 21h tại khu vực quảng trường. Các bé sẽ được tham gia rất nhiều trò chơi dân gian như: đi trên gáo dừa ghép tranh, kéo co, nhảy bao bố, làm đèn lồng, nặn tò he, vẽ mặt nạ,… Tất cả các bé giành chiến thắng trong các phần chơi sẽ nhận được những phần quà thú vị từ Ban Tổ chức.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước