Thí sinh tự do nộp hồ sơ ở đâu?

Tư vấn TS-Thứ năm, ngày 03/04/2014 06:41 GMT+7

Ảnh minh họa

Qua nhiều năm, việc làm hồ sơ của thí sinh tự do cho thấy còn nhiều sai sót do các em không nắm rõ các quy định tuyển sinh. Sau đây là những điểm mà thí sinh tự do cần lưu ý về cách ghi hồ sơ, nơi nộp hồ sơ…

Lưu ý khi làm hồ sơ

Về mặt cơ bản, thí sinh tự do làm hồ sơ giống với thí sinh đang học THPT. Trong đó, cần lưu ý một số mục sau:

- Nếu thí sinh tự do tham gia trường không tổ chức thi thì ghi cả mục 2 và 3 trong hồ sơ ĐKDT. Trong đó, mục 2, các em chỉ cần ghi Ký hiệu trường, khối thi; đối với mục 3 thì ghi đầy đủ: Ký hiệu trường, Khối thi, Mã ngành.

- Nếu thí sinh thi liên thông phải ghi đầy đủ mục 4 và 14.

- Mục 13 phải ghi đúng năm mình tốt nghiệp THPT, tránh trường hợp nhiều thí sinh tự do nhầm lẫn năm tốt nghiệp là năm 2014.

- Phần xác nhận, thí sinh tự do mang đến Công An xã/phường nơi mình thường trú để xác nhận.

Bộ hồ sơ đầy đủ gồm:

- Một túi đựng hồ sơ có dán ảnh và đóng dấu giáp lai, phiếu số 1 và phiếu số 2 đã điền đủ thông tin.

- 2 ảnh chân dung cỡ 4x6 chụp không quá 6 tháng (có ghi rõ họ và tên, ngày tháng năm sinh, mã tỉnh/huyện và mã đơn vị ĐKDT vào mặt sau tấm ảnh), 2 ảnh này để trong 1 phong bì nhỏ.

- 3 phong bì có dán tem và ghi rõ địa chỉ người nhận (địa chỉ này nên giống với mục 18).

- Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT; bằng CĐ, TC, TCN (đối với thí sinh liên thông). (Nếu thí sinh không chuẩn bị kịp trong hồ sơ, ngày làm thủ tục dự thi có thể mang đến để đối chiếu).

- Bản sao giấy chứng nhận hợp pháp nếu là đối tượng ưu tiên (con liệt sĩ, con thương binh…).

- Đối với thí sinh có NV1 học tại các trường ĐH,CĐ không tổ chức thi thì hồ sơ có thêm 1 bản photo mặt trước của phiếu số 1, phiếu này để trống).

Nơi nộp hồ sơ

Năm 2014, Sở GD-ĐT TP.HCM không nhận hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) của thí sinh tự do trực tiếp tại Sở. Thay vào đó, Sở giao cho các trung tâm giáo dục thường xuyên và các cơ sở bồi dưỡng văn hóa quận, huyện (nơi có mã đơn vị ĐKDT) thu nhận. Ngoài ra, thí sinh tự do ở TP.HCM có thể nộp hồ sơ tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM (số 3 Công trường quốc tế, Q.3) với mã đơn vị ĐKDT là 98.

Riêng thí sinh tự do ở các tỉnh, thành khác có thể nộp hồ sơ tại Sở giáo dục của tỉnh, thành đó. Đối với thí sinh thuộc diện này, cần chú ý mã vãng lai. Thí sinh xem chi tiết mã vãng lai của từng tỉnh, thành tại đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước