Tỏa sáng nghị lực Việt - Sức mạnh của sự lan tỏa

Văn Quân-Thứ ba, ngày 11/03/2014 00:13 GMT+7

Nhằm giới thiệu, phát hiện và tôn vinh những tấm gương giàu nghị lực là người khuyết tật, người vượt qua nghịch cảnh hoặc gặp bất hạnh trong cuộc sống, chương trình "Tỏa Sáng nghị lực Việt" do Trung ương Hội LHTN VN, VTV6 Đài THVN, Báo Thanh Niên, Tập đoàn Hoa Sen tổ chức đến nay đã đi nửa chặng đường.

Theo Ban tổ chức, tuy chương trình chưa kết thúc nhưng những kết quả đạt được, sức lan tỏa và ảnh hưởng của cuộc thi đạt được là rất lớn, đặc biệt trong tầng lớp các bạn trẻ, học sinh sinh viên

‘ Một cuộc hội thảo của "Tỏa sáng nghị lực Việt"

Với thông điệp "Sống trung thực, Sống trách nhiệm, Sống nghị lực", Tỏa sáng nghị lực Việt là chương trình được BTC xây dựng sau sự kiện Nick Vujicic đến Việt Nam. "Sự kiện Nick đến Việt Nam đã gây được sự cộng hưởng lớn từ xã hội, đặc biệt đối với tầng lớp trẻ, các bạn học sinh, sinh viên. Riêng với trường hợp là người khuyết tật như em, điều đó còn mang một ý nghĩa tinh thần rất lớn. Tỏa sáng Nghị lực Việt được các bạn trẻ ủng hộ và tham gia đã chứng minh một điều rằng, thế hệ trẻ Việt Nam không hề thờ ơ, họ rất có trách nhiệm và là những người giàu ý chí", Thu Thương - một người khuyết tật được vinh danh trong chương trình chia sẻ.

Bắt đầu từ tháng 11/2013 Tỏa Sáng Nghị lực Việt được phát động tại Hà Nội và sau đó lan rộng ra nhiều tỉnh thành trong cả nước cho đến tháng 5/2014. Với nhiều hình thức: Cuộc thi viết về gương "Nghị lực phi thường", sáng tác lời 2 cho ca khúc chính của Tỏa sáng Nghị lực Việt, quay MV cho ca khúc, làm phóng sự 5 phút về các tấm gương nghị lực, các chương trình giao lưu, tọa đàm trên sóng truyền hình, Gala tổng kết các cuộc thi tại TP.HCM và Hà Nội.

‘ Thu hút các bạn trẻ tham gia

Cho đến nay, Tỏa sáng nghị lực Việt đã trở thành một diễn đàn, một sân chơi mới của thế hệ trẻ Việt Nam. "Đến thời điểm này, có thể nói là chúng tôi đã đạt được những kết quả rất lớn. Cuộc vận động thực sự đã thu được sức cộng hưởng và lôi cuốn các bạn trẻ tham gia qua các cuộc thi. Xuyên suốt lễ vận động chúng tôi vẫn luôn đề cao và khuyến khích thực lực, tính trách nhiệm của những người trẻ. Thanh niên ngày nay cần trung thực và nghị lực mới có thể đóng góp cho lợi ích của đất nước, của dân tộc", ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen, thành viên của BTC chia sẻ.

Với nhiều hình thức tổ chức phong phú, Tỏa sáng nghị lực Việt đã ghi đậm dấu ấn của mình qua hành loạt các sự kiện tại các địa phương như: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Nghệ An, Nha Trang... với nhiều hoạt động: Hội thảo cho giới trẻ về “Sống trung thực, Sống trách nhiệm, Sống nghị lực”, tặng quà cho các bệnh nhân ung thư, Hội thảo nâng cao kỹ năng sống. Riêng đến đầu tháng 1 năm 2014, cuộc thi viết "Gương nghị lực phi thường" trên báo Thanh Niên (một hoạt động nằm trong cuộc vận động Tỏa sáng nghị lực Việt) đã nhận được gần 2.000 bài dự thi gửi về từ mọi tầng lớp trên khắp cả nước. Trong đó người ít tuổi nhất là em Hồ Thái Kim Thịnh, 11 tuổi, học sinh trường THCS Ngô Văn Sở, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Người cao tuổi nhất là bác Lương Văn Nho, 71 tuổi, cán bộ nghỉ hưu, ngụ tại Q.3, TP. HCM.

"Còn rất nhiều những hoạt động bổ ích khác để thu hút giới trẻ cho đến tháng 5/2014 khi cuộc vận động được khép lại. Dù cuộc vận động có kết thúc thì chúng tôi vẫn hi vọng rằng, Tỏa sáng Nghị lực Việt sẽ là một cú hích, tạo sự khích lệ cho thế hệ trẻ Việt Nam trong thời đại mới", một thành viên của BTC chia sẻ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước