Việt Nam đạt thành tích cao tại Olympic Vật lý

Kim Hải-Thứ hai, ngày 21/07/2014 07:07 GMT+7

Các thành viên đoàn Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế 2014. Ảnh: TTXVN

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả 5 học sinh dự thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2014 đều đoạt huy chương trong đó có 3 Huy chương Vàng và 2 Huy chương Bạc .

Kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế năm nay được tổ chức tại Kazakhstan, với 84 nước và vùng lãnh thổ tham dự. Việt Nam xếp thứ 5 trong bảng tổng sắp. Đây là thành tích cao nhất của học sinh Việt Nam tại các kỳ khi Olympic Vật lý quốc tế từ trước đến nay.

Năm nay, Việt Nam là nước chủ nhà đăng cai tổ chức Olympic Hóa học quốc tế. Ngày 21/7, lễ khai mạc kỳ thi lớn nhất của học sinh yêu thích môn Hóa học trên toàn thế giới sẽ chính thức được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội.

Kỳ thi diễn ra từ ngày 20-29/7. Kỳ Olympic năm nay có 75 nước tham gia chính thức với 291 học sinh. Các thí sinh sẽ làm bài thi lý thuyết và thực hành. Công tác tổ chức được Bộ GD-ĐT giao cho trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Sư phạm Hà Nội chủ trì.

Đây là lần đầu tiên Bộ GD-ĐT chính thức phân cấp kỳ thi có tính chất quốc tế này cho các trường ĐH tự đăng cai tổ chức. Công tác chuẩn bị đã được tiến hành từ năm 2012, trong đó công việc trọng tâm là xây dựng đề thi mang tính quốc tế, có nội dung chương trình phổ quát đối với chương trình phổ thông của toàn bộ các nước tham gia dự thi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước