Chuyên mục

Vượt đại dịch, nhiều doanh nghiệp công bố hoàn thành sớm kế hoạch năm

PV - 23/07/2021 - 18:00 - Góc doanh nghiệp

VTV.vn - Chỉ trong 6 tháng, nhiều doanh nghiệp đã công bố kết quả hoạt động kinh doanh tăng đột phá, hoàn thành cả kế hoạch năm trước sự ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19.

Về đích sớm hơn nửa năm

Vừa qua, công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ - CRE (công ty của shark Hưng) cũng công bố hoạt động kinh doanh trong nửa đầu năm. Theo báo cáo tài chính, luỹ kế 6 tháng đầu năm của công ty đạt 3.685 tỷ đồng doanh thu thuần, cao gấp 5 lần so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 251 tỷ đồng, tăng 80,6% so với nửa đầu năm 2020. Năm 2021, CRE đặt mục tiêu doanh thu thuần 5.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 408 tỷ. Như vậy, so với kế hoạch đưa ra, CRE đã hoàn thành 74% mục tiêu doanh thu và 61,5% mục tiêu về lợi nhuận.

Vượt đại dịch, nhiều doanh nghiệp công bố hoàn thành sớm kế hoạch năm - Ảnh 1.

Nhiều công ty trong lĩnh vực bất động sản hoạt động ổn định trong đại dịch (Ảnh: CRE)

Mới đây, công ty cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận – PNJ vừa công bố lãi sau thuế 736 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, tăng gần 300 tỷ so với cùng kỳ và hoàn thành 60% kế hoạch cả năm.

Ghi nhận về lĩnh vực chứng khoán, thị trường chứng khoán nửa đầu năm được đánh giá hoạt động sôi nổi, giúp nhiều công ty chứng khoán thu được lợi nhuận đột biến, hoàn thành sớm kế hoạch năm hơn cả mong đợi.

Đơn cử, công ty cổ phần Chứng khoán Everest – EVS vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng/2021 với doanh thu hoạt động đạt gần 378 tỷ đồng, tăng hơn 2 lần so với nửa đầu năm ngoái, lợi nhuận trước thuế tăng gần 24 lần so với cùng kỳ. Được biết, EVS đặt mục tiêu doanh thu cả năm 2021 là 238,4 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 81,2 tỷ đồng. Như vậy, với kết quả đạt được, doanh nghiệp này đã vượt mục tiêu cả năm với lần lượt 158% và 272%.

Vượt đại dịch, nhiều doanh nghiệp công bố hoàn thành sớm kế hoạch năm - Ảnh 2.

Thị trường chứng khoán khởi sắc kéo theo sự phát triển của các công ty chứng khoán

Cùng với EVS, công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt mới đây cũng công bố vượt 70% mục tiêu lợi nhuận cả năm chỉ trong 6 tháng đầu năm.

Cổ phần Tập đoàn VsetGroup cũng công bố kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu đạt 470 tỷ đồng, tăng 320 tỷ so với cùng kỳ và hoàn thành 70% kế hoạch doanh thu cả năm. So với các doanh nghiệp trên, VsetGroup có thâm niên nhỏ hơn, tuy nhiên, kết quả đạt được phần nào cho thấy sự vươn mình mạnh mẽ của doanh nghiệp này và những thành tích đáng kể, giúp đứng vững trước ảnh hưởng nặng nề của làn sóng COVID-19 thời gian qua.

Chuyển đổi phương thức hoạt động thích hợp

Theo đại diện VsetGroup, không thể đổ lỗi cho số phận và ngồi đợi qua hết giai đoạn này, doanh nghiệp nhận thấy cần chuyển đổi hoạt động của mình để "sống chung với lũ".

Theo đó, công ty này đã chuyển đổi nhanh hình thức bán hàng online, đẩy mạnh các kênh thương mại điện tử với những công ty thành viên hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, tăng cường dịch vụ chăm sóc khách hàng, hoạt động giao hàng nhanh và các chính sách đi kèm được ưu tiên áp dụng.

Vượt đại dịch, nhiều doanh nghiệp công bố hoàn thành sớm kế hoạch năm - Ảnh 3.

VSMan – công ty thành viên của VsetGroup, thời gian qua được đẩy mạnh chuyển đổi hình thức bán hàng phù hợp với nhu cầu thị trường

Mặt khác, VsetGroup cũng cho biết khoản doanh thu các hoạt động đầu tư, thi công dự án lớn của Tập đoàn vẫn ổn định, như: doanh thu từ hoạt động cung cấp phần mềm của công ty Điện tử Viễn thông VsetCom đạt hơn 200 tỷ đồng; mảng thu phí dịch vụ quản lý xe và quản lý xã viên của Hợp tác xã Vận tải Gia Khang hơn 100 tỷ đồng; mảng thi công cảnh quan cây xanh đô thị của công ty VsetNature tại Nhơn Hội – Bình Định, resort tại Cam Ranh đạt 150 tỷ đồng.

Từ nguồn thu ổn định này, VsetGroup tập trung ưu tiên cho VsetCredit – công ty thành viên hoạt động về mảng tài chính, hỗ trợ cho vay vốn đối với các doanh nghiệp khó tiếp cận vốn vay ngân hàng.

Cùng với VsetGroup, các doanh nghiệp khác cũng chuyển đổi hoạt động phù hợp để thích nghi với nhu cầu thị trường. PNJ cũng triển khai các kịch bản ứng phó, nâng cấp mô hình cửa hàng bán lẻ và đa dạng hoá kênh bán hàng; đồng thời áp dụng dịch vụ giao hàng 4 giờ tại nhiều khu vực, giúp doanh thu kênh online tăng trưởng đến 317% so với cùng kỳ.

Bên cạnh việc chuyển đổi, việc nắm bắt cơ hội nhanh nhạy và thu lợi từ nhu cầu thị trường thực tại cũng giúp một số doanh nghiệp không chỉ hoạt động tốt mà còn hoàn thành sớm mục tiêu, vượt xa sự mong đợi.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

PV

Cùng chuyên mục

XEM

Hàng ngàn tài xế ShopeeFood sẵn sàng hoạt động trở lại

VTV.vn - Hiểu được tầm quan trọng của shipper trong giai đoạn này, ShopeeFood triển khai nhiều chương trình để tạo thêm động lực cho các tài xế sẵn sàng hoạt động.

Tập đoàn FrieslandCampina đánh dấu kỷ niệm 150 năm với vị trí Top 3 trong Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu

VTV.vn - Năm 2021, Royal FrieslandCampina vinh dự trở thành tập đoàn sữa trên thế giới giành vị trí top 3 trong Sáng kiến Tiếp Cận Dinh Dưỡng toàn cầu.