20h30 trên VTV1, TTTT: Khe Sanh 1968 - Sức mạnh Việt Nam

VTV News-Chủ nhật, ngày 07/07/2013 00:17 GMT+7

Ảnh: VTV News

 Chương trình kỷ niệm 45 năm chiến thắng Khe Sanh, mang tên Khe Sanh 1968 - Sức mạnh Việt Nam sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 20h30 ngày 7/7, trên VTV1.

Chiến thắng đường 9 Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) xuân hè 1968 có một ý nghĩa quan trọng, góp phần làm phá sản chiến lược “Chiến tranh cục bộ”, đánh dấu sự bế tắc của Mỹ - ngụy trong thế phòng ngự chiến lược, đồng thời thể hiện rõ trình độ phát triển cao của quân giải phóng về chỉ đạo chiến lược, chiến thuật, hợp đồng binh chủng chặt chẽ, có hiệu quả…

Cho đến nay, 45 năm đã trôi qua, Khe Sanh vẫn là một cái tên còn nguyên tính thời sự trong đời sống quốc tế. Trong kí ức của nhiều người, Khe Sanh trước nhất là một trận đánh quân sự thể hiện sức mạnh và trí tuệ Việt Nam. Đồng thời, Khe Sanh là nơi thể hiện sức mạnh phi thường của những con người Việt Nam bình thường khi Tổ quốc gọi tên.

Là một trong những người chuẩn bị cho chương trình Khe Sanh 1968 - sức mạnh Việt Nam, nhà báo Thu Uyên, Đài THVN chia sẻ: “Chúng tôi chuẩn bị thực hiện chương trình trong 4 tháng trời. Chúng tôi đã gặp, trò chuyện với 600 cựu chiến binh tham gia vào chiến dịch đường 9 Khe Sanh. Có nhiều nhân vật kỳ lạ đã tham gia vào chương trình".

Những người thực hiện chương trình đã rút ra được một điều quan trọng sau khi gặp, trò chuyện với các cựu chiến binh tham gia chiến dịch Khe Sanh, từ các vị tướng đến những người lính sau chiến trận, giờ là người dân bình thường, đó là: Trong mỗi con người Việt Nam tiềm ẩn một khả năng như ông Gióng - khi giặc đến nhà là trở thành phi thường…”

Chương trình kỷ niệm 45 năm chiến tháng Khe Sanh mang tên Khe Sanh 1968 - Sức mạnh Việt Nam sẽ được truyền hình trực tiếp tại sân bay Tà Cơn, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị vào 22h30 ngày 7/7 trên VTV1. Mời quí vị đón xem.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước