21h15, VTV1: Giai điệu tự hào số 3

NT-Chủ nhật, ngày 30/03/2014 11:00 GMT+7

Với chủ đề Rừng cây, đời người, chương trình Giai điệu tự hào số 3 sẽ phát sóng vào 21h15 hôm nay (30/3) trên VTV1.

Lấy tiêu đề Rừng cây, đời người, Giai điệu tự hào số 3 sẽ tái hiện đời sống âm nhạc sôi động trên nền cuộc sống đầy rẫy khó khăn sau chiến tranh. Qua đó, vẻ đẹp lý tưởng sống, biết hiến dâng, biết sống vì mọi người của thế hệ thanh niên Việt Nam thập niên 80 được nêu bật.

Ở số phát sóng thứ 3, khán giả truyền hình sẽ được thưởng thức giọng ca: Uyên Linh, Tùng Dương, Thanh Lam, Cẩm Vân, Đồng Lan… trong bản phối hoàn toàn mới của Giám đốc âm nhạc Quốc Trung và cách dàn dựng đầy sáng tạo của đạo diễn Việt Tú.

Rũ bỏ phong cách hoang dại thường thấy, Đồng Lan sẽ hóa thân thành cô nữ sinh văn khoa tiễn người yêu đi bộ đội trong tác phẩm Ngày mai anh lên đường. Nhờ bản phối của nhạc sĩ Quốc Trung, chất giọng cá tính, âm vực cao và sâu của mình, Đồng Lan biến một ca khúc chính trị trở nên say đắm nồng nàn. Ở đó có một chút nũng nịu của cô gái mới biết yêu, phảng phất nỗi nhớ da diết trước giờ chia tay nhưng không hề bi lụy.

Trước khi tham gia chương trình, ca sĩ Cẩm Vân vẫn nghĩ phần trình diễn ca khúc Bài ca không quên của mình cũng giống như những lần chị đi diễn trước đây nhưng tới lúc ghi hình, Cẩm Vân đã choáng ngợp, gai người khi chứng khiến phần dàn dựng của đạo diễn Việt Tú. Những chiếc đèn dầu tưởng chừng bị tuyệt chủng được cất công đặt từ tận làng nghề thổi thủy tinh tại Đồng Nai, hơn 350 tấm ảnh liệt sĩ trên tay các khán giả được thu thập từ khắp các Ban liên lạc tìm đồng đội và cả 30 người mẹ ở Thuận Thành, Bắc Ninh xuất hiện trên sân khấu… Tất cả những chi tiết ấy tổng hòa lại tạo nên hình ảnh đặc biệt xúc động cho tiết mục biểu diễn đặc biệt này.

Không thể không nhắc tới Uyên Linh trong ca khúc Hoàng hôn màu lá và diva Thanh Lam trong tác phẩm Một đời người, một rừng cây. Nếu như Hồng Nhung đã từng mang tới lời bỏ ngỏ: “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ biết dành phần ai” thì diva Thanh Lam qua nốt gằn giọng của mình, triết lý sống, nhân sinh quan có phần nóng bỏng, thời sự hơn bao giờ hết. Hỗ trợ cho phần biểu diễn của chị, 3 chàng trai Hợp ca Phương Bắc cùng phần đệm piano của Quốc Trung, giúp cho tiết mục biểu diễn được đa số khán giả tại trường quay bình chọn.

Giai điệu tự hào số 3 sẽ bao gồm 8 ca khúc: Tình ca tuổi trẻ, Hoàng hôn màu lá, Tạm biệt chím én, Vết chân tròn trên cát, Ngày mai anh lên đường, Một đời người, một rừng cây, Bài ca không quên.

Chương trình Giai điệu tự hào sẽ phát sóng lúc 21h15 ngày 30/03 trên VTV1. Mời quý vị chú ý đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước