Arsenal - Newcastle: Xây chắc top 4 (2h00 ngày 29/4, K+1)

Trần Quang-Thứ hai, ngày 28/04/2014 11:15 GMT+7

Việc Everton thất bại trước Southampton là cơ hội để Arsenal xây chắc ngôi vị trong top 4 của mình. Nhiệm vụ giành chiến thắng trước Newcastle đã hết động lực trên sân nhà Emirates dường như không quá khó với thầy trò Wenger.

Dù trắng tay danh hiệu trong suốt 8 mùa giải đã qua nhưng Arsenal có thể tự hào khi họ luôn có mặt trong top 4 dưới triều đại HLV Wenger. Mùa giải thứ 9 không thể vô địch Premier League đã hiện hữu nhưng Arsenal thêm một lần vẫn chắc chắn trong top 4, để qua đó giành một vé tham dự Champions League ở mùa bóng sau.

Trong mùa giải năm nay, đã có thời điểm NHM lo lắng cho "Pháo thủ" London sẽ bật bãi khỏi top 4 khi Everton của Martinez cạnh tranh quyết liệt và có phong độ cao.

‘ Arsenal sẽ có niềm vui chiến thắng trước Newcastle đã hết động lực phấn đấu

Thế nhưng, nửa xanh vùng Merseyside vẫn chưa đủ bản lĩnh để đánh bại The Gunners. Thất bại trước Southampton khiến Everton đã bị bỏ lại phía sau với 1 điểm ít hơn Arsenal nhưng đá nhiều hơn một trận.

Theo đó, Arsenal chỉ cần giành chiến thắng trước Newcastle đã có thể đảm bảo một vị trí trong top 4. Khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu, việc hơn 4 điểm sẽ là khoảng cách rất khó để san lấp khi tất cả đều tập trung.

Nếu như Arsenal quyết tâm giành chiến thắng để cạnh tranh vị trí trong top 4 thì Newcastle, đối thủ của họ đã hết mục tiêu ở mùa giải năm nay. Hiện tại, "Chích choè" đang ở vị trí thứ 9 và không thể cạnh tranh vị trí tham dự cúp châu Âu mùa giải sau.

Newcastle đã hết động lực thi đấu từ 1 tháng nay và họ đang trở thành chuyên gia phân phát điểm tại Premier League. 7 vòng gần nhất, Newcastle chỉ thắng 1, nhận 6 thất bại. Newcastle cũng đá cực tệ trên sân khách khi thua 4/5 lần xa nhà gần nhất.

Bên cạnh đó, con số thống kê cũng chỉ ra rằng, Arsenal bất bại trong 6 lần đối đầu gần nhất trước Newcastle. Không chỉ vậy, Arsenal còn bất bại trong 16 trận liên tiếp ở Emirates.

Với tất cả, Arsenal đang hướng đến chiến thắng tiếp theo trước Newcastle và nới rộng thêm khoảng cách với kẻ bám đuổi Everton. Một lần nữa, Arsenal vẫn sẽ cán đích ở vị trí thứ 4 tại Premier League.

Phong độ và đối đầu:

- Arsenal bất bại trong 6 lần gần nhất đối đầu với Newcastle.

- Arsenal bất bại trong 16 trận liên tiếp ở Emirates.

- Newcastle thua 6/7 trận gần đây ở Premier League.

Lực lượng:

+ Arsenal: Thomas Vermaelen, Serge Gnabry, Ryo Miyaichi, Theo Walcott, Jack Wilshere chấn thương.

+ Newcastle: Moussa Sissoko, Gabriel Obertan, Davide Santon, Papiss Demba Cissé, Sammy Ameobi, Ryan Taylor, Hatem Ben Arfa, Luuk de Jong chấn thương.

Đội hình dự kiến:

+ Arsenal: Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Vermaelen; Arteta, Ramsey; Cazorla, Ozil, Podolski; Giroud.

+ Newcastle: Krul; Debuchy, Coloccini, Williamson, Dummett; Anita, Tiote, Sissoko, Gosling, Gouffran; Remy.



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước