Chương trình mới trên VTV1: Cửa sổ ASEAN

PV-Thứ năm, ngày 17/04/2014 15:38 GMT+7

“Cửa sổ ASEAN” mang tới cho khán giả những nhận thức cụ thể và sâu sắc về mục đích, các giá trị và lợi ích của cộng đồng ASEAN.

Sau 47 năm ra đời, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang thực hiện những bước đi cuối cùng nhằm đạt được mục tiêu quan trọng nhất kể từ khi được thành lập. Đó là trở thành Cộng đồng ASEAN vào năm 2015 dựa trên 3 trụ cột: Chính trị-An ninh, Kinh tế và Văn hóa-Xã hội.

‘ Cộng đồng ASEAN – nơi sự tin cậy và quan hệ hữu nghị giữa các quốc gia thành viên sẽ đem lại một môi người hòa bình, ổn định và an toàn hơn cho người dân.

Cộng đồng ASEAN – nơi sự kết nối kinh tế sẽ tạo ra một thị trường chung thống nhất với 600 triệu dân, một không gian chung cho các hoạt động trao đổi hàng hóa, đầu tư, lao động, dịch vụ, luân chuyển vốn...

Cộng đồng ASEAN – nơi người dân được hưởng những lợi ích từ các chính sách xã hội, được đảm bảo quyền lợi và được hưởng các dịch vụ trong nhiều lĩnh vực hợp tác văn hóa, y tế và giáo dục.

Chương trình “Cửa sổ ASEAN” là một chương trình mang tới cho khán giả những nhận thức cụ thể và sâu sắc về mục đích, các giá trị và lợi ích của cộng đồng ASEAN, trong bối cảnh Việt Nam cùng các nước thành viên ASEAN tiến gần đến mốc hình thành cộng đồng vào ngày 31/12/2015.

“Cửa sổ ASEAN” sẽ chuyển tải các thông tin về tình hình hợp tác trong ASEAN, về chặng đường của từng quốc gia hướng tới cộng đồng ASEAN 2015. Sự hợp tác giữa ASEAN với các đối tác trên thế giới, vai trò của ASEAN trong khu vực và thế giới cũng sẽ được đề cập.

Qua “Cửa sổ ASEAN”, hình ảnh đất nước và con người, cơ hội kinh doanh, đầu tư, du lịch của từng quốc gia ASEAN cũng sẽ được phác họa rõ nét hơn với những phóng sự do các phóng viên VTV thực hiện.

Chương trình “Cửa sổ ASEAN” sẽ được phát sóng 22h30 thứ 2 cách tuần trên VTV1, bắt đầu từ 21/4/2014. Mời quý vị và các bạn đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước