Culture Mosaic: Hà Nội, một chốn rong chơi (21h30, VTV4)

T.H-Thứ sáu, ngày 28/03/2014 11:22 GMT+7

Kiến trúc, ẩm thực và văn hóa, điều gì làm cho thành phố Hà Nội trở thành nơi đáng sống? Câu trả lời sẽ được khách mời của Culture Mosaic - chuyên gia kinh tế Martin Rama đưa ra trong chương trình vào 21h30, hôm nay (28/3) trên VTV4.

Martín Rama là một chuyên gia kinh tế, một nhà hoạt động nghệ thuật nghiệp dư. Đến với chương trình Culture Mosaic tuần này, ông sẽ đem tới cho khán giả câu chuyện về cuốn sách “Hà Nội, một chốn rong chơi”, tác phẩm ra đời sau khoảng thời gian 8 năm sống ở Hà Nội.

Được sắp xếp giống như một cuốn sách dạy nấu ăn, lấy cảm hứng từ những nguyên liệu chế biến món phở, tập sách bao gồm hơn hai chục chương, mỗi chương tập trung vào một nguyên liệu, cố gắng khám phá những đóng góp tinh tế của nó vào sự duyên dáng và đặc thù của Hà Nội.

Không chỉ vậy, đó còn là những suy nghĩ và hình ảnh bắt nguồn từ vô số những lần lang thang khắp thành phố, lắng nghe, chiêm ngưỡng, từ mọi góc độ có thể của một chuyên gia kinh tế sau gần 10 năm sinh sống tại Hà Nội.

Chia sẻ cùng chương trình, ông Martín Rama cho biết: “Cuốn sách này là sản phẩm của một tình yêu. Tôi đã yêu Hà Nội ngay từ lần đầu gặp gỡ, vào tháng 10 năm 1998, và đến giờ, tình yêu đó vẫn chưa hề nhạt phai”.

“Hà Nội, một chốn rong chơi” đồng thời cũng đem tới cho những du khách một gợi ý, một khám phá, một trải nghiệm thú vị khi đến thành phố này.

Đón xem chương trình vào 21h30 hôm nay (28/3) trên VTV4.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước