Culture Mosaic: Khi người Hà Nội ca cải lương (21h30, 7/3, VTV4)

VTV Online-Thứ năm, ngày 06/03/2014 15:07 GMT+7

Chương trình Culture Mosaic tuần này sẽ là câu chuyện về những thành viên trong câu lạc bộ Đờn ca tài tử và Cải lương Hà Nội - những người đam mê văn hóa nghệ thuật truyền thống của dân tộc.

Ở thời điểm hiện tại, khi các loại hình nghệ thuật truyền thống đang đứng trước nguy cơ bị “lãng quên” bởi một bộ phận không nhỏ khán giả thì ở một góc nào đó tại Hà Nội vẫn có những người trẻ yêu thích và nỗ lực quảng bá chúng tới cộng đồng xã hội. Họ là các thành viên trong Câu lạc bộ Đờn ca tài tử và Cải lương Hà Nội.

Khác nhau về nghề nghiệp, lứa tuổi nhưng có chung niềm đam mê ca hát, hơn 3 năm nay, Câu lạc bộ Đờn ca tài tử và Cải lương Hà Nội vẫn đều đặn mỗi tháng một lần đưa loại hình nghệ thuật đặc sắc Nam Bộ đến với khán giả Thủ đô.

“Tôi yêu thích cải lương từ nhỏ. Khi xem trên mạng Internet thấy có chương trình Tiếng đàn và giọng ca cải lương giữa lòng Hà Nội, tôi nộp hồ sơ và trở thành thành viên chính thức của câu lạc bộ này”, anh Lưu Văn Chiểu - một trong những thành viên CLB Đờn ca tài tử và Cải lương Hà Nội chia sẻ.

Cùng khám phá câu chuyện của những người con đất Hà thành đam mê đờn ca tài tử và cải lương trong chương trình Culture Mosaic phát sóng vào 21h30, thứ Sáu (7/3) trên VTV4.

Mời quý vị và các bạn theo dõi hình ảnh giới thiệu của chương trình qua video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước