Đặc sắc loạt chương trình trên VTV nhân dịp 2/9

VTV News-Thứ sáu, ngày 30/08/2013 10:13 GMT+7

VTV News xin gửi tới độc giả những chương trình đặc sắc của VTV nhân dịp ngày lễ 2/9.

Các chương trình truyền hình trực tiếp:

Liveshow Bài hát Việt tháng 8 (30/8, 21h, VTV6)


Bên cạnh việc giới thiệu 9 ca khúc mới, Bài hát Việt tháng 8 còn tái hiện lại 7 ca khúc quen thuộc từng gắn liền với chương trình trong suốt 8 năm qua bằng một vở nhạc kịch đặc biệt với sự trình bày của các ca sĩ: Y Garia, Y Vol, Hà Okio, Kyo York. Vở nhạc kịch gồm các ca khúc: Du lịch cùng tôi (Mai Thanh), Hồ gươm sáng sớm (Lưu Thiên Hương), Chuyện người đánh cá (Tạ Quang Thắng), Mưa bay tháp cổ (Trần Tiến), Chiều cao nguyên (Đức Trịnh), Sài gòn cafe sữa đá (Hà Okio), Chợ tình Sapa (Phan Long) với phần phối khí của Lương Ngọc Châu.

Giọng hát Việt Nhí (31/8, 21h, VTV3)

‘ Liveshow 5 Giọng hát Việt nhí sẽ loại 2 thí sinh của mỗi đội dựa trên lượt bình chọn của khán giả trong liveshow 4 và 5 cộng với số điểm của huấn luyện viên, để chọn ra 1 thí sinh duy nhất của mỗi đội bước vào đêm thi chung kết.


Chung kết Sao Mai xếp hạng (31/8, 20h05, VTV1)

Đêm Chung kết xếp hạng và trao giải Sao Mai 2013 sẽ chính thức diễn ra tại Cung văn hóa hữu nghị Việt – Tiệp (Hải Phòng). 12 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 4 khu vực Bắc – Trung – Nam và châu Âu có có mặt trong đêm chung kết xếp hạng. Trong số họ, chỉ 3 thí sinh tài năng nhất sẽ đoạt ngôi vị quán quân Sao Mai 2013.

Liveshow Bài hát yêu thích (1/9, 21h00, VTV3)

‘ Siu Black và Bùi Lê Mận

Với kết quả bình chọn cao nhất của Hội đồng tuyển chọn và lượt nghe trên website, sẽ có 12 ca khúc lọt vào liveshow Bài hát yêu thích (BHYT) tháng 9/2013.

Dẫn đầu top 12 ca khúc là Chiều mưa rơi (biểu diễn: Nhóm 5 dòng kẻ; sáng tác: Bảo Lan). Thêm một sự tái hợp trong liveshow BHYT lần này, là nhóm M4U sẽ cùng biểu diễn ca khúc “Mưa rơi lặng thầm” (sáng tác: Lê Việt Khánh). Sự yêu mến của khán giả với các thành viên M4U hoạt động sau khi nhóm tan rã, đã giúp cho M4U giành chiếc vé thứ 2 tham dự liveshow.

Giữ vị trí thứ 3 trong danh sách các bài hát lọt vào liveshow tháng 9/2013 cũng là một ca khúc được trình diễn với phong cách mới lạ Ngẫu hứng sông Hồng (sáng tác: Trần Tiến), do Hồng Nhung biểu diễn.

Nhưng có lẽ gương mặt được chờ đợi xuất hiện nhất tại liveshow tháng 9 là giọng ca oanh vàng của núi rừng Tây Nguyên - ca sĩ Siu Black. Trong liveshow này, Siu Black sẽ đem đến cho khán giả ca khúc K'bing ơi (sáng tác: Kra Jan Plin).

Sự xuất hiện của Bùi Lê Mận với ca khúc Điệu ví dặm là em (sáng tác: Quốc Nam) có lẽ là bất ngờ nhất của liveshow tháng này với khán giả BHYT.

Kỷ niệm 20 năm phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam và 10 năm Giải thưởng Sao vàng Đất Việt (2/9, 9h30, VTV1)

Lễ trao giải được tổ chức tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình đúng dịp Quốc khánh 2/9. Hội đồng bình chọn giải thưởng đã chọn ra Top 10 Sao Vàng đất Việt 2013 gồm: FPT, Thaco, Vietinbank, Vissan, Đạm Phú Mỹ, VRG, Traphaco, PVEP, Thiên Long, Hoa Sen Group.

Cùng trong đợt cao điểm kỷ niệm 20 năm phong trào doanh nhân trẻ, 10 năm giải thưởng Sao Vàng đất Việt, Hội doanh nhân trẻ tổ chức tọa đàm 20 năm phong trào doanh nhân trẻ, lễ kỷ niệm chủ đề “Tiếp bước các thế hệ doanh nhân trẻ”.

Điều còn mãi 2013 (2/9, 14h, VTV1)

Chương trình nghệ thuật Ðiều còn mãi sẽ diễn ra đúng ngày Quốc khánh 2-9 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Ðiều còn mãi vẫn cố gắng giữ phong độ của một chương trình hòa nhạc theo chuẩn, nghiêm túc, không chạy theo giải trí.

‘ Tùng Dương nhận trọng trách thể hiện tác phẩm Bên kia sông Đuống (Hoàng Cầm – Hồ Bắc)

Theo nhạc sĩ Dương Thụ, Ðiều còn mãi năm nay sẽ có chút ưu tiên phần khí nhạc. Những tác phẩm khí nhạc trình diễn cũng thuộc hàng khó nghe hơn, không quen tai với những người nghe nhạc cổ điển bình thường, thậm chí có tác phẩm chưa bao giờ được nghe. Bên cạnh các cây đại thụ của khí nhạc, sân khấu Ðiều còn mãi cũng chứng kiến sự xuất hiện của các thế hệ nhạc sĩ kế cận. Ðó là Quốc Trung với trích đoạn nhạc phim Cánh đồng bất tận cho dàn dây, Trần Mạnh Hùng với bài dân ca Xe chỉ luồn kim chuyển thể cho dàn nhạc giao hưởng. Nhạc sĩ Trọng Ðài sẽ có sự xuất hiện dày dặn kéo dài 14 phút qua Ngẫu hứng phố...

Phần thanh nhạc được mở đầu bằng tác phẩm Hòn vọng phu 1 và 2 của Lê Thương với phần lĩnh xướng của Trọng Tấn và Duyên Huyền cùng Dàn hợp xướng ÐH Sư phạm nghệ thuật trung ương và Dàn nhạc giao hưởng VN. Bên kia sông Ðuống do nhạc sĩ Hồ Bắc phổ thơ Hoàng Cầm với phần phối khí của Trần Mạnh Hùng sẽ thật sự là một thử thách đối với Tùng Dương.

Ðây cũng sẽ là phần biểu diễn nhiều màu sắc khi Hò biển của Nguyễn Cường được phối lại theo phong cách acapella (hát không nhạc đệm), Tóc gió thôi bay của Trần Tiến do Mỹ Linh và Dàn nhạc giao hưởng VN biểu diễn. Tiếng đàn bầu của Nguyễn Ðình Phúc sẽ là khúc hát kết thúc Ðiều còn mãi 2013.

Phim truyền hình

5S Online (2/9, 20h45, VTV6)


5S Online là bộ phim truyền hình Sitcom mới dành cho giới trẻ sẽ chính thức ra mắt trên kênh VTV6 vào ngày 2/9. Quy tụ một dàn hot boy, hot girl nổi tiếng, 5S Online hy vọng sẽ thổi một làn gió mới trong dòng phim Sitcom chứ không rơi vào quên lãng như những bộ phim trước.Nội dung chính của phim xoay quanh nhóm bạn trẻ làm việc trong một văn phòng sáng tác truyện tranh bao gồm Quyết (Mạnh Quân), Kiều Linh (Vân Navy), Trung (Anh Vũ), Nana (Chi Pu) và Phan (Bê Trần). Bằng đam mê, sở trường của bản thân, nhóm bạn từng bước xây dựng nên bộ truyện tranh dành cho giới trẻ và ghi dấu ấn cá nhân lên những nhân vật mình đảm nhiệm.

Phim cuối tuần

Mùa thu đầu tiên (1/9, 21h30, VTV1)

‘ Không khí của thủ đô Hà Nội với những vấn đề chính trị, xã hội nóng bỏng của những ngày đầu độc lập được thể hiện sinh động qua câu chuyện mang phong cách lãng mạn. Nhân vật chính là một thiếu nữ Hà Nội trong quan hệ gắn bó giữa tình yêu và cách mạng. Bộ phim mang đến một góc nhìn mới với đề tài truyền thống về Bác Hồ kính yêu.


Phim tài liệu

Tết độc lập - tết của muôn dân (2/9, 20h05, VTV1)

Ngày 2/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập, mở ra một giai đoạn lịch sử mới đối với Cách mạng Việt Nam. Trong suốt 30 năm sau sự kiện lịch sử đó, nhân dân Việt Nam đã liên tục đấu tranh để giành độc lập và thống nhất đất nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI