Đón Giáng Sinh cùng Ai là triệu phú

VTV News-Thứ ba, ngày 25/12/2012 07:00 GMT+7

Ai là triệu phú - 20h00 - VTV3

Không khí Giáng Sinh đã bao trùm trên khắp thế giới, mời quý vị và các bạn đón xem các chương trình chào đón Giáng Sinh trên các kênh sóng của VTV cùng những chương trình đặc sắc khác.

Trên kênh VTV1

21h30: PTL: Hà Nội Điện Biên Phủ trên không - Tập 4: "Sức mạnh Việt - Nga"

Chiến thắng của nhân dân Việt Nam trước cường quốc số 1 thế giới, không chỉ có lòng dũng cảm, trí thông minh của người Việt Nam, mà còn phải kể đến sự giúp đỡ to lớn của bạn bè khắp năm châu. Đặc biệt là sự giúp đỡ nhiệt tình của nhân dân Liên Xô cùng những chuyên gia quân sự Xô Viết.

Cùng gặp gỡ với những người bạn Xô Viết đã từng chung chiến hào, góp tuổi thanh xuân, tạo thêm sức mạnh để nhân dân Việt Nam đấu tranh giành độc lập thống nhất Tổ quốc, làm nên kỳ tích Hà Nội Điện Biên Phủ trên không.

Mời quý vị và các bạn đón xem tập 4 bộ phim tài liệu Hà Nội Điện Biên Phủ trên không, với tiêu đề Sức mạnh Việt - Nga, phát sóng 21h30 ngày 25/12 trên VTV1.


22h30: Thế giới góc nhìn


Tại Mỹ và Châu Âu một mùa Giáng sinh mới đã tới với không khí đang tràn ngập khắp mọi nơi, bất chấp tình hình kinh tế thế giới khó khăn. Mỹ và Châu Âu chuẩn bị cho giáng sinh năm nay ntn?

Trung Quốc và cuộc đấu tranh chống tham nhũng. Bài học cho những quan chức nhúng chàm. Họ có thể bị tống tiền từ những món quà đặc biệt của doanh nghiệp.

Nhà lãnh đạo Triều tiên Kim Jong Un sau 1 năm nắm quyền, đã trở thành một trong những nhân vật gây nhiều chú ý trong năm qua. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về nhân vật này sau 1 năm lên nắm quyền.

Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình Thế giới góc nhìn, phát sóng vào 22h30 ngày 25/12 trên kênh VTV1.

Trên kênh VTV2


21h00: Thích ứng với tự nhiên: "Trẻ em - chìa khoá thích ứng với biến đổi khí hậu"


Trong nỗ lực hành động chung chống lại biến đổi khí hậu, lớp học thay đổi hành vi, nhận thức, hướng thế hệ trẻ em thành các công dân toàn cầu là điều thực sự rất cần thiết. Các em nhỏ chính là tương lai của đất nước, của thế giới, những thay đổi và nhận thức của các em hiện tại chính là chuẩn bị cho tương lai không xa.

Với cách tiếp cận mới, phương pháp dạy và học mới, lớp học thay đổi hành vi đã tăng cường cách giờ học sinh động, trực quan, thiết thực, giúp trẻ có nhiều kỹ năng, năng lực thực sự để ứng phó và thích ứng với biến đổi khí hậu. Lớp học cũng tạo điều kiền cho các em tiếp cận và hiểu sâu hơn về ảnh hưởng của biến đổi khí hậu tới cuộc sống hiện tại và tương lai.

Thích ứng với tự nhiên: Trẻ em - chìa khoá thích ứng với biến đổi khí hậu sẽ được giới thiệu tới quý vị và các bạn vào 21h00 ngày 25/12 trên VTV2

08h00: Điện ảnh - Kết nối đam mê: "Liên hoan phim ngắn Ong vàng"

Một sự kiện điện ảnh thường niên dành riêng cho các bạn trẻ đam mê nghệ thuật thứ 7, Liên hoan phim ngắn Giải Ong vàng do trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội tổ chức.

Với mục đích khuyến khích sự tìm tòi sáng tạo, tôn vinh các tác phẩm phim ngắn, Giải Ong Vàng đã trở thành một sân chơi uy tín, thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ trên toàn quốc.

Với tiêu chí Tuổi trẻ sáng tạo Hiện đại và Nhân ái, Liên hoan phim đã quy tụ hơn 125 tác phẩm ở các thể loại Phim truyện, phim tài liệu, phim hoạt hình. Ban giám khảo đã chọn ra 25 phim ngắn xuất sắc nhất gồm: 17 phim truyện, 5 phim tài liệu, 3 phim hoạt hình vào vòng chung tuyển. Cái nhìn toàn cảnh về Giải Ong Vàng lần thứ IV sẽ có trong chương trình Điện ảnh Kết nối đam mê phát sóng vào 8h00 ngày 25/12 trên VTV2.

Trên kênh VTV3

20h00: Ai là triệu phú

Một chương trình đặc biệt nhân dịp Noel, với 10 ứng viên là những du học sinh đã từng sống và làm việc tại nhiều nước trên Thế giới. Những bạn trẻ đã có thời gian tìm hiểu các nền văn hóa trên thế giới nhưng vẫn không quên những nét đẹp trong văn hóa Việt, luôn tự hào được là một người con đất Việt.

Hấp dẫn và bất ngờ, chương trình Ai là triệu phú hôm nay sẽ gứi tới quý vị và các bạn không khí Giáng Sinh ấm áp và vui tươi. Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình Ai là triệu phú vào 20h00 ngày 25/12 trên VTV3.

Trailer giới thiệu chương trình Ai là triệu phú ngày 25/12

Trên kênh VTV4

20h00: Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không - Tập 1: "Lời tiên tri của Chủ tịch Hồ Chí Minh"

Chiến thắng của quân dân Hà Nội trong chiến dịch 12 ngày đêm, đánh bại cuộc tập kích chiến lược bằng B52 của Mỹ vào Hà Nội tháng 12/1972 có ý nghĩa quyết định quan trọng, quyết định tới thắng lợi Việt Nam trên bàn đàm phán Pari. Bốn mươi năm đã trôi qua, nhưng mỗi khi nhắc đến chiến thắng này, chúng ta không thể quên lời tiên tri chiến lược và sự chỉ đạo sát sao của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ trước đó.

Từ năm 1967, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn Thượng tướng Phùng Thế Tài: "Sớm muộn rồi đế quốc Mỹ cũng đưa B.52 ra đánh Hà Nội, rồi có thua nó mới chịu thua. Mỹ nhất định thua, nhưng nó chỉ chịu thua sau khi thua trên bầu trời Hà Nội". Chính những lời tiên tri của Bác đã vạch ra con đường cho quân đội ta, đánh địch hiệu quả nhất mà đỉnh cao là chiến thắng vang dội 12 ngày đêm khói lửa trên bầu trời Hà Nội.

Mời quý vị và các bạn đón xem Tập 1 trong loạt phim tài liệu: Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không: Lời tiên tri của Chủ tịch Hồ Chí Minh, được phát sóng vào 20h00 ngày 25/12 trên VTV4.

12h30: Sinh ra từ làng: "Thân Văn Hùng - Ông vua lợn nái"

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, có một chàng trai mỗi tháng xuất đi 2.500 con lợn con, thu về 600 triệu đồng. Đó là kết quả lao động đáng được học hỏi của anh Thân Văn Hùng tại Việt Yên – Bắc Giang người được mệnh danh là “ông vua lợn nái” vùng văn hóa Kinh Bắc.

Trang trại của anh là trang trại lợn sinh sản lớn nhất tỉnh Bắc Giang với diện tích lên tới 2,4 ha, áp dụng những kỹ thuật chăn nuôi liên hoàn tiên tiến cho hiệu quả cao. Một phần quan trọng trong hệ thống khép kín của Thân Văn Hùng chính là quy trình diệt khuẩn, sát khuẩn rất hiện đại.
Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình Sinh ra từ làng: Thân Văn Hùng - ông vua lợn nái, được phát sóng vào 12h30 ngày 25/12 trên kênh VTV4.

Trên kênh VTV6

17h30: Quả chuông nhỏ: "Quà tặng Giáng Sinh"

Với chủ đề: Quà tặng Giáng Sinh, chương trình Quả chuông nhỏ ngày hôm nay sẽ mang tới các bạn nhỏ một ngày Giáng Sinh đầy ấm áp, vui tươi với những món quà ngộ nghĩnh, những bài hát rộn ràng.

Để tạo ra một ông già Noel có thể treo trên cây thông hay để ở góc học tập, những bài hát rộn ràng của một mùa Giáng Sinh ấm áp và cả những nụ cười của các bạn nhỏ, cũng sẽ được giới thiệu tới quý vị và các em trong chương trình Quả chuông nhỏ.

Mời quý vị và các em đón xem chương trình Quả chuông nhỏ: Quà tặng Giáng Sinh vào 17h30 ngày 25/12 trên kênh VTV6.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước