Ký sự vùng biên: Đất biển Cà Mau (13/7, VTV4)

VTV-Thứ bảy, ngày 12/07/2014 17:50 GMT+7

Series 7 tập Ký sự vùng biên: Đất biển Cà Mau sẽ được phát sóng trên kênh VTV4, bắt đầu từ 13/7.

Là mảnh đất ở tận cùng phía Nam của đất nước, mũi Cà Mau được coi là một bức tranh đẹp của miền Tây Nam bộ. Vùng đất này đã đi vào thơ, ca, nhạc họa của biết bao nghệ sĩ... Và, thêm một lần nữa, mũi Cà Mau lại khơi nguồn cảm xúc cho nhóm phóng viên VTV trong hành trình khám phá vùng biên cương của Tổ quốc.

Đạo diễn Quỳnh Tư - Ban Truyền hình Đối ngoại cho biết: "Thông qua series ký sự lần này, chúng tôi muốn gửi tới quý vị khán giả một cái nhìn sâu sắc, toàn diện nhất về cuộc sống của bà con vùng biên. Dù ở nơi miền núi hay vùng biển xa xôi, từ nơi địa đầu của Tổ quốc đến nơi cuối cùng của đất nước thì những người lính cũng như những người dân vẫn quyết tâm bám biển, bám rừng, bám vùng biên của mình để dựng xây cuộc sống".

Với phương châm đi sâu thực tế, miêu tả cuộc sống của người dân ở vùng đất mũi, việc tìm cách chuyển tải nội dung ký sự theo hướng đi riêng chính là một thử thách không nhỏ đối với ê-kíp thực hiện ký sự.

"Khi toàn đội bắt tay vào làm, chúng tôi xác định phải có sự gian khó, xâm nhập vào cuộc sống thực nơi vùng đất mũi thì mới có được những hình ảnh chân thực nhất về cuộc sống của người dân ở nơi cuối cùng của đất nước" - Đạo diễn Quỳnh Tư chia sẻ.

Không có những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như ở Huế, Đà Nẵng hay nhiều địa danh khác ở Việt Nam, nhưng Cà Mau lại cuốn hút du khách bởi cuộc sống thanh bình của vùng đất Mũi.

Series 7 tập Ký sự vùng biên: Đất biển Cà Mau sẽ mang đến cho quý khán giả những thước phim đẹp với chất lượng hình ảnh tốt nhất và trên hết là những câu chuyện cảm động về tình đất, tình người.

Ký sự sẽ được phát sóng vào các Chủ nhật cách tuần, bắt đầu từ ngày 13/7 trên kênh VTV4 trong 2 khung giờ: 11h30 và 20h30. Mời quý vị khán giả chú ý đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước