Phim mới trên VTV Cần Thơ: Quốc sắc thiên hương

VTV-Thứ bảy, ngày 01/02/2014 15:27 GMT+7

Với sự đầu tư kĩ lưỡng cả về nội dung lẫn hình ảnh, “Quốc Sắc Thiên Hương” đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả Việt và mang đến những bài học rất giá cho cuộc sống.

Nước sản xuất: Trung Quốc
Số tập: 33
Thể loại: Phim Cổ Trang
Đạo diễn: Lý Tuệ Châu
Diễn viên: Lưu Khải Uy, Hà Thịnh Minh, Nhậm Tuyền, Tô Nhất Mặc, Phan Hồng, Hà Trại Phi, Cao Hạo, Từ Kỳ Văn, Lữ Giai Dung, Trần Hiểu
Phát sóng: 12h00 mỗi ngày trên kênh VTV Cần Thơ 1, từ 1/2/2014.

Nội dung hấp dẫn

Quốc Sắc Thiên Hương lấy bối cảnh cuối triều Thanh, đầu thời Dân Quốc, phim xoay quanh cuộc chiến gia tộc của hai dòng họ sản xuất nước hoa nổi tiếng là Cung Gia và Hương Gia. Đại thiếu gia Hương gia - Hương Hạo Vũ (Lưu Khải Uy) và đại thiếu gia Cung Gia - Cung Thiếu Hoa cùng phải lòng tiểu thư Tô Vũ Ninh có biệt tài luyện hương đệ nhất (Diệp Tuyền). Mù quáng vì tình yêu, Thiếu Hoa bày mưu hãm hại Hạo Vũ, chẳng may lỡ tay giết chết Vũ Ninh. Để che đậy tội ác, Thiếu Hoa bắt Hồng Ngọc - chị em bị thất lạc từ nhỏ của Vũ Ninh vào nhà họ Hương để báo thù.

Đúng như kế hoạch, Hồng Ngọc đã chiếm được trái tim Hạo Vũ. Thế nhưng, vai trò thế thân của cô cuối cùng cũng bị phát hiện, Hạo Vũ lại tiếp tục lợi dụng Hồng Ngọc để phản kích Cung Thiếu Hoa. Tình yêu đi cùng thù hận, sự lừa dối cuốn các nhân vật đi vào mê cung tình ái chẳng có đường lùi…

Xem Quốc Sắc Thiên Hương, khán giả cảm nhận được ranh giới mong manh giữa tình yêu và tội ác. Để theo đuổi một bóng hình, Cung Thiếu Hoa chẳng ngại ngần “ướp xác” người yêu. Với Thiếu Hoa, Hạo Vũ là kẻ thù đã làm gia đình anh tan nát, thế nên anh chẳng từ mọi thủ đoạn để phá hủy cái hạnh phúc mong manh mà Hạo Vũ đang nắm giữ.

Khi phát hiện người con gái mình yêu chỉ là thế thân, Hạo Vũ đau đớn nuôi hận thù, anh quyết tâm khiến cho Cung gia phải tan nát. Bị hận thù làm mờ mắt, đã có lúc Hạo Vũ như đánh mất bản tính lương thiện của mình. Khi nhận ra hình bóng Tô Vũ Ninh mà bao lâu anh ôm ấp không còn, Hạo Vũ dần nguôi ngoai và tìm lại được tình yêu tưởng chừng như lạc mất.

Diễn xuất tài tình của các ngôi sao, những tình tiết rùng rợn xen lẫn bi thương đã cuốn khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Quốc Sắc Thiên Hương không chỉ là câu chuyện tình ái với những tình tiết dàn trải thông thường, mà thông điệp ý nghĩa được gửi gắm trong phim còn khiến người xem phải suy ngẫm: “Hãy sống cho thực tại, đừng ôm ấp những thứ viển vông. Sự tha thứ và tin yêu luôn là nấc thang đi đến thiên đường hạnh phúc”.

Sức hút từ sự đầu tư nghiêm túc

Không phải ngẫu nhiên mà Quốc Sắc Thiên Hương được đem ra so sánh với Tân Hoàn Châu Cách Cách – phim truyền hình thuộc loại ăn khách nhất nhì Trung Quốc năm qua. Lần đầu phát sóng, Quốc Sắc Thiên Hương đã đạt rating cao ngất ngưởng. Phim ăn khách đến mức đã được khán giả nhiều lần yêu cầu phát sóng lại.

Diễn viên chính

Ngoài nội dung hấp dẫn, diễn xuất tài tình của các diễn viên cũng góp phần không nhỏ vào thành công của phim. Đáng khen nhất phải kể đến Diệp Tuyền, người đảm nhận cả hai vai là Hồng Ngọc và Vũ Ninh. Diễn cùng lúc hai vai chị em sinh đôi luôn gây cho các diễn viên không ít áp lực, thế nhưng khi xem Diệp Tuyền diễn, cảm giác sự khác biệt trong tính cách nhân vật rất rõ ràng. Cô dễ dàng chuyển đổi tính cách nhân vật từ những biểu hiện nhỏ nhặt nhất.

Hay như Lưu Khải Uy với vai Hương Hạo Vũ, vào nghề đã lâu tuy nhiên đến tận năm nay, cái tên Lưu Khải Uy mới được nhiều người biết đến. Lưu Khải Uy diễn chân thật, tình cảm dạt dào trong ánh mắt, cảnh anh nằm trên giường, đau đớn vì vết thương bị nứt và luôn miệng xin mẹ tha lỗi cho người yêu đã chiếm được tình cảm của không ít khán giả màn ảnh nhỏ.

Hà Thạnh Minh lần này vào vai một nhân vật phản diện, đạt tới độ “biến thái”, nhập vai đến mức mỗi lần quay xong khó khăn lắm anh mới thoát khỏi nhân vật của mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước