Phút bù giờ số 28: Những môn thể thao mùa đông

kplus-Thứ năm, ngày 20/02/2014 14:33 GMT+7

Những ngày qua, sự kiện thể thao lớn và nhận được nhiều sự quan tâm nhất là Olympic Sochi 2014. Những môn thể thao mùa đông đương nhiên mang tới nhiều sự khác biệt từ luật chơi, dụng cụ, địa điểm thi đấu …

Không phải bất kỳ quốc gia nào cũng có thể tham dự Olympic mùa đông. Đơn giản bởi thể thao mùa đông gắn liền với băng tuyết, thử thách độ giới hạn của con người và không có dụng cụ đi kèm thì không thể chơi được. Đó cũng chính là lí do khiến Olympic mùa đông có số lượng đoàn tham dự và số bộ huy chương ít hơn hẳn so với những đại hội thể thao khác.

Olympic Sochi 2014 dù có tới 88 quốc gia tham dự để cùng giành 98 bộ huy chương nhưng tương quan giữa các đoàn là không đồng đều.Đức, nước chủ nhà Nga, Canada, Mỹ là những nhân tố chủ lực. Sau hơn 10 ngày thi đấu, Olympic Sochi 2014 đang diễn ra rất kịch tính và hấp dẫn. Ngôi đầu trên bảng tổng sắp huy chương liên tục đổi chủ.

Nhưng băng giá ở Sochi không thể làm trắng những khoảng tối của sự kiện thể thao tốn kém nhất lịch sử nhân loại. Nước Nga đã đầu tư rất nhiều tiền của để tạo nên 1 Olympics hoành tráng nhất, họ đầu tư 51 tỷ USD, từ công tác tổ chức, lễ khai mạc, bế mạc, những tấm huy chương, đều vô cùng đặc biệt. Nhưng đằng sau một Sochi ồn ào và hào nhoáng ấy, lại là một thành phố mà dân chúng khổ sở vì khói bụi công nghiệp.

Phút bù giờ số 28: Những môn thể thao mùa đông sẽ được phát sóng lúc 20:00 tối nay (20/02/2014) trên K+PM, K+PM HD.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước