Rain Man – Anh em quý hơn tiền bạc

kplus-Thứ tư, ngày 26/02/2014 14:17 GMT+7

Tìm đến với mục đích chiếm đoạt số tiền lớn, nhưng người em dần dần đổi lòng trong quãng thời gian ở bên người anh. Trong con người khiếm khuyết về tâm thần ấy là sự trong sáng, hồn nhiên và tình cảm gia đình nồng ấm.

Charlie, một doanh nhân trẻ từ bỏ gia đình để đeo đuổi công việc kinh doanh, trở về chịu tang cha với mong muốn được hưởng khoản thừa kế 3 triệu USD. Nhưng thật bất ngờ khi người cha để lại toàn bộ số tiền 3 triệu USD cho một người anh chưa nghe nói đến bao giờ. Lần theo những manh mối có được, Charlie đã khám phá ra kẻ “nẫng tay trên” của anh lại là một bệnh nhân tâm thần tên là Raymond. Còn kì lạ hơn nữa kh, Raymond chính là người anh ruột mà Charlie chưa bao giờ hay biết. Quyết tâm giành lại một nửa số tiền, Charlie nảy ra ý định bắt cóc Raymond và đưa về Los Angeles. Mọi chuyện dần dần thay đổi khi Charlie hiểu rõ hơn về anh trai mình, một bệnh nhân tâm thần khờ khạo, hay sợ sệt nhưng vô cùng trong sáng và đáng yêu với những ký ức về người thân trong gia đình.

Ra mắt vào năm 1988, bộ phim tâm lý/hài Rain Man (Người trong mưa) ngay lập tức được xếp vào hàng kinh điển. Tác phẩm này luôn nằm trong danh sách những bộ phim hay nhất mọi thời đại tại nhiều cuộc bầu chọn. Rain man cũng là một trong số những bộ phim khắc họa chân thực nhất về một người mắc chứng tự kỉ. Diễn xuất không thể tuyệt vời hơn của bộ đôi Dustin Hoffman-Tom Cruise giúp Rain Main nhận được 8 đề cử Oscar và giành được 4 giải gồm Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc, Nam diễn viên chính xuất sắc và Kịch bản xuất sắc.

Rain Main mang lại cho người xem sự xúc động và cảm giác ấm áp. Sự sâu lắng, đầy cảm xúc trong từng lời thoại, từng hành động của nhân vật và từng khuôn hình khiến người xem hút vào diễn biến truyện phim. Và để rồi khi kết thúc, một cảm giác hài lòng, niềm tin tràn ngập trong mỗi người trước cái kết đầy tình người.

Đồng tiền khiến người ta lu mờ tâm trí nhưng tình cảm gia đình sẽ đánh thức lương tri. Với nội dung dung giàu chất nhân văn, thấm đẫm tình cảm gia đình, Rain Man là tác phẩm kinh điển phải xem đối với bất kì người yêu điện ảnh nào.

Bộ phim này sẽ được phát sóng vào lúc 20h00 ngày 27/2 trên kênh K+NS và K+NS HD.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước