VTV tập trung cho chiến dịch truyền thông về biển đảo

Đức Huỳnh-Thứ ba, ngày 04/06/2013 16:54 GMT+7

Hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2013, trên các kênh sóng của Đài THVN có nhiều chương trình, chuyên mục tuyên truyền đậm nét. Đặc biệt, trên kênh VTV1 và VTV6 ngày 07/6/2013 sẽ có cầu truyền hình trực tiếp lễ "Chào cờ cùng Trường Sa" và chương trình "Biển đảo của chúng ta".

Cầu truyền hình “Biển đảo của chúng ta” là một trong những chương trình trọng điểm của Đài THVN trong năm 2013 do Ban Thanh Thiếu niên thực hiện. Chương trình nhằm nâng cao nhận thức vai trò, vị trí chiến lược và giá trị to lớn biển đảo Việt Nam, đồng thời cổ vũ lòng tự hào, tình yêu của nhân dân đối với chủ quyền biển đảo và lịch sử bảo vệ chủ quyền biển đảo của cha ông; từ đó nâng cao nhận thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, tổ chức trong việc khai thác và bảo vệ các nguồn lợi từ biển đảo nhằm phát triển kinh tế, giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

‘ Lễ chào cờ trên đảo Sinh Tồn (ảnh: Vnexpress)

Ngoài điểm nhấn quan trọng nhất là chương trình Cầu truyền hình “Biển đảo của chúng ta” tại 2 điểm cầu Hà Nội và Trường Sa trực tiếp trên kênh VTV1, VTV6 lúc 20h ngày 07/6, vào buổi sáng cùng ngày, Đài THVN còn tổ chức cầu truyền hình “Chào cờ cùng Trường Sa” ở Trường Sa và Quảng trường Ba Đình, Hà Nội. Cầu THTT "Chào cờ cùng Trường Sa" có thời lượng 10 phút trên VTV1 và 30 phút trên VTV6 nhằm hâm nóng sự tham gia của cộng đồng với chương trình. Bên cạnh đó, Cầu truyền hình “Biển đảo của chúng ta” còn tạo hiệu ứng truyền thông cho hoạt động Tưởng niệm liệt sĩ hy sinh trên đảo Gạc Ma cho khán giả truyền hình, đặc biệt là khán giả trẻ.

‘ Trường quay ngoài trời của Đài THVN, điểm cầu Hà Nội của chương trình

Các trailer giới thiệu, quảng bá cho chương trình đang được phát với tần suất cao trên các kênh sóng của Đài THVN. Ban Thanh Thiếu niên cũng là đầu mối cung cấp các tin bài từ Trường Sa phát trên các bản tin Thời sự của VTV1. Đa dạng hóa các hình thức truyền thông cho chương trình, Fanpage trên facebook và các mạng xã hội đã được thành lập, đầu số để khán giả tham gia nhắn tin tương tác, chia sẻ ý tưởng, cảm xúc xoay quanh chương trình cũng được Ban Tổ chức thực hiện.

Trên báo điện tử VTVNews, website VTV6 dành nhiều tin bài cho chương trình này. Tạp chí Truyền hình có riêng một ấn phẩm đặc biệt với chủ đề “Biển đảo yêu thương” dành cho độc giả. Đồng thời, Tạp chí Truyền hình cũng tổ chức cuộc vận động “Cùng chia sẻ cảm xúc về biển đảo quê hương” để khán giả truyền hình trên mọi miền đất nước chia sẻ những cảm xúc, câu chuyện, suy nghĩ... trên mọi khía cạnh của chủ đề “biển đảo quê hương”; cũng là dịp để khán giả bày tỏ những ý tưởng, những đóng góp cá nhân cho việc xây dựng biển đảo và bảo vệ Tổ quốc.

Với thời lượng 120 phút, Cầu truyền hình “Biển đảo của chúng ta” do Đài THVN thực hiện sẽ là một hoạt động ý nghĩa hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, và trên hết là khẳng định chủ quyền, trách nhiệm của mỗi người dân với từng tấc đất của cha ông.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước