HLV Ngô Quang Sang 'Hàng thủ ĐT.LA đã mất tập trung'

Theo Đức Thành (TT&VH)Cập nhật 00:00 ngày 27/01/2014

Để mất điểm trước HA.GL ngay trên sân nhà dù đã có lợi thế dẫn trước 2 bàn, HLV trưởng ĐT.LA Ngô Quang Sang cho rằng các cầu thủ ở hàng phòng ngự đã mất tập trung.

"Đội bóng của chúng tôi đã chơi tốt hơn đối thủ trong suốt hiệp thi đấu thứ nhất nhưng sang hiệp hai, các cầu thủ đã có dấu hiệu mệt mỏi dẫn đến sự thiếu tập trung nơi hàng thủ giúp HAGL có 2 bàn thắng gỡ hòa.

Gilson đã có một trận đấu tốt. Tuy nhiên, khi hiệp 2 trôi qua được ½ quãng thời gian tại thời điểm chúng tôi đang dẫn 2-1 tôi đã cho tiền đạo Việt thắng vào sân với mục đích giảm nhịp độ trận đấu lại. Việt Thắng đã trở lại luyện tập hơn 1 tuần sau chấn thương, và tiền đạo này cũng mong muốn được ra sân trước đối thủ HAGL ngay trên sân nhà.

Về trận hòa đáng tiếc này, tôi nghĩ trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi đã chơi tốt nhưng vì sự thiếu tập trung nên phải trả giá. Tuy nhiên, tôi cũng hài lòng với kết quả này. Thời gian tới, chúng tôi sẽ có những cải thiện cũng như thay đổi về mặt chiến thuật để có những kết quả tốt hơn", HLV Ngô Quang Sang cho biết.

Về Gilson Campos, sau hai trận liền tịt ngòi, cây săn bàn số 1 của ĐT.LA mùa giải 2013 Gilson Campos đã nổ súng trong cuộc chiến “Gạch – Gỗ” diễn ra chiều nay trên sân nhà của đội bóng miền Tây Nam bộ.

Bàn thắng đầu tiên của Gilson được thực hiện trên chấm 11m, có thể đó là một bàn thắng được thực hiên một cách đơn giản. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây chính là tình huống dẫn đến quả phạt 11m này.

Trong một pha bóng mà hậu vệ bên phía HA.GL có pha chuyền bóng nhẹ cho thủ môn Bassey, với độ tinh quái cũng như kinh nghiệm của mình, Gilson đã bắt bài tước khi có pha xử lí đưa bóng qua tầm kiểm soát của Basey buộc thủ môn này phải phạm lỗi ngay trong vòng cấm. Và trên chấm 11m, tiền đạo số 7 đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng giúp ĐT.LA vươn lên dẫn trước.

Lại nói về Gilson, bàn thắng này phần nào giúp anh giải tỏa tâm lý. Nếu như 2 trận đấu trước Gilson thể hiện một lối đá mờ nhạt thì trong trận đấu này, sau khi có được bàn thắng cho riêng mình, Gilson trở nên đáng sợ hơn với hàng phòng thủ HA.GL khi liên tiếp tạo sóng gió trước khung thành thủ môn Basey.