Không gian xanh ở Đài truyền hình Bỉ

Lưu Phương - Ảnh: Đức Dũng-Thứ bảy, ngày 27/04/2013 07:00 GMT+7

(VTV News) - Tạo không gian thoáng đãng nơi công sở giúp nhân viên khỏe mạnh, kích thích sự sáng tạo cho nhân viên là sáng kiến khá hữu ích trong khu nhà của Đài truyền hình RTBF mà phóng viên VTV News có dịp ghé thăm trong một chuyến công tác tại châu Âu.

Vương quốc Bỉ chia làm hai vùng nói tiếng Hà Lan và tiếng Pháp. Đài Truyền hình quốc gia của Bỉ đặt tại thủ đô Brussels cũng ảnh hưởng từ đặc điểm này. Cùng nằm chung trong một khu nhà truyền hình nhưng Đài truyền hình của Bỉ gồm hai đài truyền hình riêng biệt, VRT gồm đài phát thanh và truyền hình tiếng Hà Lan, còn RTBF gồm đài phát thanh và truyền hình tiếng Pháp.

‘ Sảnh chung của hai đài VRT và RTBF

‘ Hành lang chung giữa hai đài VRT và RTBF là nơi trưng bày các hiện vật máy phát hình, phát thanh, máy quay, lịch sử phát triển của truyền hình Bỉ.


‘ Khóm hoa tươi thắm ở hành lang


‘ Khu vực đặt antel parabol tràn ngập cây xanh

Phần còn lại của tòa nhà chia thành hai khu với thiết bị máy móc và đội ngũ nhân viên hoạt động độc lập riêng biệt.

‘ Một trường quay của RTBF

‘ Phòng biên tập


Điều gây ấn tượng với chúng tôi khi đến thăm đài truyền hình RTBF là các mảng xanh thiết kế khéo léo trong khuôn viên tòa nhà. Khuôn viên bên ngoài tòa nhà phủ kín bằng thảm cỏ xanh và các khóm hoa rực rỡ. Do thời tiết châu Âu khá lạnh nên trong các tòa nhà thường phải dùng máy sưởi nhiều tháng trong năm. Tòa nhà của đài RTBF được xây dựng theo dạng hình hộp nên không gian kín, ít gió và ánh sáng, cộng với vô số các thiết bị máy móc trong phòng trường quay, phòng dựng...dễ khiến mọi người cảm thấy ngột ngạt. Vì vậy, ở khu vực hai tầng cao nhất, đài RTBF đã thiết kế một khoảng không rộng rãi, mái nhà bằng chất liệu nhựa cách nhiệt, vừa giữ ấm vừa tận dụng ánh sáng trời.

‘ Khu vực tầng áp mái với nhiều loại cây xanh

‘ Phòng làm việc bao quanh bằng bốn lớp kính trong suốt tạo thành không gian mở.


Nhiều phòng làm việc dùng vách ngăn bằng kính và trồng cây ở bên trong, tạo thành không gian mở. Ở giữa tầng áp mái, họ bố trí một khoảng không thoáng đãng với nhiều dãy ghế sofa có kiểu dáng đa dạng. Nơi đây vừa là địa điểm giải lao của nhân viên, vừa có thể tổ chức các cuộc họp nhóm nho nhỏ. Thậm chí, nếu thích, các nhân viên có thể làm việc ở đây.

‘ Các dãy ghế sofa tiện dụng

‘ Khu vực uống café, họp nhóm, làm việc phủ cây xanh mát.


Điểm đặc biệt là sự góp mặt của các loại cây xanh, đa phần là các loại cây leo sống trong nhà có sức sống dẻo dai, ít cần chăm sóc. Thiết kế không gian theo cách sáng tạo giúp tăng lượng oxi sạch, tạo cảnh quan đẹp mắt và thư thái cho nhân viên là điều gây ấn tượng lớn với chúng tôi khi đến thăm RTBF.

‘ Khuôn viên giữa hai dãy nhà

‘ Cây xanh trong phòng dành riêng cho người hút thuốc


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước