Những gương mặt ấn tượng của Làng ma - 10 năm sau

T.H-Thứ bảy, ngày 22/03/2014 11:34 GMT+7

Bức tranh phác họa chân thực sự phát triển của một vùng nông thôn Việt Nam điển hình trong những năm đầu thế kỷ XXI trong bộ phim Làng ma - 10 năm sau nổi lên với những gương mặt ấn tượng, rõ nét, sinh động và rất đời thường.

Kim Oanh vai Ló

So với Ló trong Làng ma, Ló trong Ma làng - 10 năm sau đã có sự đổi thay khá rõ rệt về mặt tính cách và cả hai vai đều được NSƯT Kim Oanh lột tả rất chân thực, tự nhiên và thú vị. Từ động tác phất tay, ánh mắt lườm nguýt, nụ cười… đều rất đặc trưng, thậm chí chỉ nghe giọng nói thôi, khán giả đã nhận ra ngay đấy là cô Ló của Kim Oanh rồi.

‘ Cô Ló trong Ma làng

‘ Và Ló của Làng ma 10 năm sau

Tuy trong Làng ma - 10 năm sau, đất diễn của Kim Oanh không nhiều như trong Ma làng nhưng không vì thế mà vai diễn của chị kém hấp dẫn. Tự nhận xét về vai của mình, NSƯT Kim Oanh cho biết: “Nhân vật Ló không còn nghèo khổ nữa, không còn phải đi ăn cắp, ăn trộm vặt như ngày xưa nữa, mà Ló đã có có sự phát triển tính cách, bản chất vẫn là cá tính của cô Ló, nhưng nó sẽ phát triển hơn khi cô ấy có cuộc sống đầy đủ hơn. Nhân vật phát triển theo hoàn cảnh, của cuộc sống, xã hội…”.

NSƯT Trung Hiếu vai ông Dỏ

Diễn viên Hồng Sơn đột ngột qua đời khi câu chuyện về Làng ma - 10 năm sau chưa được thực hiện, bởi vậy vào vai ông Dỏ trong Làng ma 10 năm sau được giao cho diễn viên NSƯT Trung Hiếu đảm nhiệm. Không phụ lòng kỳ vọng của đạo diễn, Trung Hiếu đã hóa thân thành công không kém Hồng Sơn trong vai ông Dỏ. Rất tâm đắc khi vào vai Dỏ, anh đã dành nhiều tâm huyết cộng với kinh nghiệm đóng phim nhiều năm để đưa đến một hình ảnh nhân vật ông Dỏ khá thú vị. Ông Dỏ của Trung Hiếu đã có tươi mới hơn, vui vẻ hơn do đời sống đã khá hơn, yêu đời hơn. Lối diễn xuất của anh giản dị, không khoa trương và luôn chú trọng vào việc đào sâu nội tâm nhân vật.


NSƯT Trung Hiếu vai ông Dỏ

Kiên Cường vai Ất – con trai ông Tòng

Kiên Cường là một diễn viên trưởng thành từ khoá đào tạo diễn viên của Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài THVN tổ chức. Vai cậu Ất trong Ma làng là vai diễn nặng kí nhất Cường đảm nhận. Hồi đó, vai diễn khó, có vị trí quan trọng trong phim nhiều người đã nghi ngại khi trao cho một diễn viên còn quá trẻ như Cường. Nhưng đạo diễn Nguyễn Hữu Phần đã tin tưởng và hướng dẫn Cường đọc kỹ, phân tích và chuẩn bị các chi tiết diễn xuất từ trước khi ra hiện trường. Kết quả là Kiên Cường chẳng những thể hiện được mà còn có nhiều chi tiết diễn xuất sắc, khiến cho vai Ất được thể hiện khá sinh động. Chính vì thế, trong Làng ma - 10 năm sau, Kiên Cường tiếp tục được giao trọng trách vai diễn Ất.

‘ Diễn viên trẻ Kiên Cường vai Ất

Cậu Ất láo lếu, nghịch ngợm, độc ác trong Ma làng giờ đã thay đổi rất nhiều, và trước sự ân hận của Ất, dân làng rộng lòng tha thứ, chấp nhận, giúp đỡ Ất để làm lại cuộc đời. Thế nhưng, đó chỉ giả tạo, mục đích về làng của Ất là để phục hồi dòng họ Phạm đã có thời lừng lẫy ở làng…

‘ NSƯT Kim Oanh và DV Kiên Cường chụp ảnh chung

Lột tả tính cách tàn ngược, độc ác “trước sau như một” của nhân vật Ất, Kiên Cường đã vất vả hơn với Ất của Làng ma - 10 năm sau bởi tính cách của nhân vật phức tạp hơn. Ất của 10 năm sau mưu mô hơn, lươn lẹo, bề ngoài vẫn tỏ vẻ tử tế, ngoan lành nhưng đằng sau chứa đựng nhiều âm mưu, làm những điều xằng bậy, phá hoại làng quê, hàng xóm. Có thể nói, Cường đã tròn vai khi tạo dựng được tính cách ma mãnh, đa mưu của một trai làng, sau nhiều năm lưu lạc, vất vả làm ăn nơi xứ người, trở về quê nhà với "tham vọng" xây dựng lại danh thế của dòng họ mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước