Niềm tự hào của VTV3 trong ngày song hỷ 31/3

Trung Khánh (Ảnh: VTV News)-Thứ hai, ngày 01/04/2013 15:54 GMT+7

Bản tin Nhịp đập 360 độ thể thao trong buổi đầu tiên phát sóng thử nghiệm trên VTV3 HD

 Các lãnh đạo Ban, BTV, KTV của VTV3 đã chia sẻ niềm vinh dự và tự hào trong ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 17, cũng là ngày đầu tiên phát sóng thử nghiệm kênh VTV3 HD.

7h25 sáng ngày 31/03/2013, ngay sau khi chương trình Cà phê sáng kết thúc cũng là lúc Ban Thể thao Giải trí và Thông tin kinh tế tổ chức buổi lễ sinh nhật kỷ niệm 17 năm thành lập.

Khác với mọi năm, năm nay, Ban Thể thao Giải trí và Thông tin kinh tế tổ chức sinh nhật ngay tại trường quay S8 – Tòa nhà Trung tâm mới và vinh dự đón Tổng Giám đốc Trần Bình Minh, các Phó TGĐ, các lãnh đạo đơn vị tham dự. Bởi ngày kỷ niệm sinh nhật thứ 17 của Ban Thể thao Giải trí và Thông tin kinh tế cũng là ngày đầu tiên phát sóng thử nghiệm kênh VTV3 HD đánh dấu bước phát triển mới của Đài THVN.

Là người trực tiếp giám sát chặt chẽ các chương trình lên sóng trong buổi đầu tiên phát sóng thử nghiệm VTV3 HD, Trưởng ban Lại Văn Sâm vui mừng chia sẻ: “Mỗi năm một lần, cứ đến ngày 31/3, Ban Thể thao Giải trí và Thông tin kinh tế lại tổ chức bữa tiệc nhỏ để chung vui nhân ngày sinh nhật. Nhưng năm nay rất đặc biệt vì ngày sinh nhật VTV3 cũng là ngày đầu tiên phát sóng thử nghiệm kênh VTV3 HD. Chúng tôi rất tự hào bởi Việt Nam là một trong không nhiều quốc gia trên thế giới phát sóng HD”.

‘ Trưởng ban Lại Văn Sâm chăm chú theo dõi các chương trình trong buổi đầu tiên phát sóng thử nghiệm VTV3 HD

Mặc dù mới chỉ trong giai đoạn thử nghiệm và còn nhiều vấn đề liên quan cần hoàn thiện tuy nhiên nhà báo Lại Văn Sâm tin tưởng rằng VTV3 sẽ đảm bảo tiến độ đã định để kênh VTV3 HD chính thức phát sóng trong ngày 1/6 tới: “SD là full hình 4:3 nhưng HD là 16:9 nên chưa thể phát đồng bộ ngay. Các thiết bị như xe màu và máy quay… chưa thể đáp ứng hoàn toàn ở giai đoạn thử nghiệm. Tuy nhiên, từ giờ tới tháng 6 tất cả sẽ đi vào quy củ”.

Đồng tình với Trưởng ban Lại Văn Sâm, Phó Trưởng ban Phan Ngọc Tiến nhấn mạnh, kênh VTV3 HD sẽ làm hài lòng khán giả xem truyền hình về chất lượng hình ảnh và âm thanh, đặc biệt là khi kênh được phát sóng chính thức.

Trước khi chương trình Cà phê sáng lên sóng, bản tin Nhịp đập 360 độ thể thao là chương trình đầu tiên được phát sóng thử nghiệm trên chuẩn HD. Biên tập viên Thùy Linh và Khắc Cường là hai MC dẫn bản tin cũng không giấu nổi niềm vinh dự và vui mừng.

‘ BTV Khắc Cường, BTV Thùy Linh, BTV Biên Cương tại S8

“Cảm giác lên sóng HD đầu tiên rất hồi hộp! Nhiều cảm xúc chộn rộn ngay từ khi bước vào S8, Thú thật, tôi không còn cảm giác buồn ngủ sau một đêm thức trắng làm kịch bản cẩn thận”, BTV Khắc Cường ngắn gọn chia sẻ.

Trong khi đó, BTV Thùy Linh nhấn mạnh: “Buổi đầu tiên phát sóng thử nghiệm VTV3 HD đánh dầu sự kiện quan trọng của VTV3 và Đài THVN, đáp ứng được xu thế của truyền hình thế giới, đồng thời giúp quý khán giả thưởng thức các chương trình truyền hình một cách trọn vẹn nhất”.

Đối với BTV Biên Cương, 31/03/2013 được coi là ngày song hỷ và là dấu mốc khó quên: “Chúng tôi đã chờ đợi và hồi hộp trong suốt 1 tháng vừa qua. Niềm vui dâng trào sau sự kiện này với những người làm ở VTV3”.

VTV3 là kênh truyền hình thông tin Thể thao, Giải trí và Thông tin kinh tế của Đài Truyền hình Việt Nam. Đây là kênh truyền hình phổ biến nhất tại Việt Nam với các thể loại chương trình phong phú nhằm phục vụ nhu cầu giải trí của khán giả thuộc mọi lứa tuổi.
- Ngày phát sóng chính thức: 31 tháng 3 năm 1996.
- Thời lượng từ ngày 31 tháng 3 năm 1996 đến ngày 31 tháng 8 năm 2006: 18,5 giờ/ngày.
- Từ ngày 1 tháng 9 năm 2006 đến nay: thời lượng 24 giờ/ngày.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước