TT Kỹ thuật sản xuất chương trình đảm bảo chất lượng phát sóng World Cup 2014

VTV kết nối-Thứ năm, ngày 10/07/2014 16:13 GMT+7

Bên cạnh những gương mặt xuất hiện hàng ngày trên sóng truyền hình, một bộ phận góp phần quan trọng đảm bảo chất lượng phát sóng cho các chương trình dịp World Cup 2014 chính là Trung tâm Kỹ thuật sản xuất chương trình, Đài THVN.

Để 64 trận đấu, các chương trình bình luận, nhật kí, bản tin của Vòng chung kết FIFA World Cup 2014 được thường xuyên chuyển đến khán giả trong những ngày vừa qua cần sự phối hợp của rất nhiều bộ phận thuộc Đài Truyền hình Việt Nam. Và một trong số đó là Trung tâm Kỹ thuật sản xuất chương trình.

Đảm bảo chất lượng hình ảnh, âm thanh và ánh sáng cho toàn bộ các chương trình tại các trường quay hoạt động liên tục mùa World Cup 2014 là một khối lượng công việc rất lớn mà đội ngũ kỹ thuật của Trung tâm phải đảm nhiệm.

Công việc của các kỹ thuật viên âm thanh, ánh sáng thường bắt đầu từ 21h ngày hôm trước và sẽ chỉ kết thúc vào thời điểm phần bình luận sau trận đấu thứ hai diễn ra trong đêm hoàn thành, tức là khi trời sáng.

‘ Trường quay hiện đại S12 được dành riêng để phục vụ cho các chương trình về World Cup 2014

Song, ngay sau phần bình luận sau trận đấu tại trường quay S12 kết thúc, trường quay S8 tiếp tục lên sóng trực tiếp chương trình 360 độ thể thao. Đồng nghĩa với việc, 4 kỹ thuật viên sẽ phải có mặt để đảm bảo việc lên sóng chương trình này.

Liên tục trong ngày, với tần suất lên sóng hàng ngày và nhiều khung giờ của các chương trình, các ê-kíp kỹ thuật cũng phải có mặt thường xuyên để hỗ trợ công việc ghi hình.

Có thể nói, để đảm bảo được khối lượng công việc rất lớn gồm truyền hình trực tiếp 64 trận đấu, phần bình luận, trước, giữa và sau trận đấu, 15 chương trình đồng hành, bản tin, nhật kí được ghi hình liên tiếp, Trung tâm Sản xuất các chương trình thể thao suốt thời gian qua đã có được sự hỗ trợ rất lớn và tích cực từ các đồng nghiệp thuộc Trung tâm Kỹ thuật sản xuất chương trình.

‘ Đội ngũ kỹ thuật viên luôn song hành cùng từng trận đấu của World Cup 2014

Với hầu hết các bộ phận của Đài THVN tham gia vào việc phát sóng các chương trình của VCK FIFA World Cup 2014, bên cạnh việc đảm bảo tốt khối lượng và chất lượng chương trình, phục vụ khán giả, mỗi người trong số họ, còn có một tình yêu thực sự với với trái bóng tròn.

Cùng VTV kết nối tìm hiểu guồng quay công việc của các kỹ thuật viên trong mùa World Cup 2014 qua phóng sự dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước