Văn Anh: "Tình yêu là sợi dây gắn kết con người"

HM-Thứ bảy, ngày 06/08/2011 07:00 GMT+7

Không để bộ phim chính luận làm khán giả căng thẳng, đạo diễn đã lồng ghép cảnh quay lãng mạn từ những cuộc tình của các bạn trẻ khiến phim mềm mại hơn, có tính nhân văn hơn và là sợi dây gắn kết con người trong bộ phim Chủ tịch tỉnh.

Là đại diện cho dàn diễn viên trẻ trong bộ phim "Chủ tịch tỉnh", Văn Anh cảm thấy thế nào khi tham gia vào một bộ phim chính luận?


"Chủ tịch tỉnh" là một bộ phim chính luận, đề cập nhiều đến mặt trái của xã hội, những người đương chức quyền và sự lộng hành của kẻ có tiền, có thế lực... Vì thế, với sự xuất hiện của những người trẻ như chúng tôi trong bộ phim này nhằm góp phần làm cầu nối tình cảm, đó là tình yêu lứa đôi, tình cảm cha con, tình bạn bè... Đó là những hình ảnh và nội dung khác hẳn so với cuộc chạy đua chức quyền trong phim.


Cũng chính sợi dây tình cảm giúp làm cho bộ phim mềm mại hơn, nhân văn hơn, gắn kết và cứu vớt con người trong cuộc ngụp lặn chạy đua chức quyền và tiền. Điều này cũng là dụng ý của phim giúp khán giả đỡ căng thẳng khi xem và tạo cho phim có màu sắc riêng.


Vậy còn cảnh quay ấn tượng nhất ở phim này với Văn Anh thì sao, liệu có phải là một cảnh quay yêu đương lãng mạn không?


Trong quá trình làm bộ phim "Chủ tịch tỉnh", có lẽ Văn Anh ấn tượng và cảm thấy hơi khó khi thực hiện cảnh mình say rượu. Văn Anh đảm nhận vai Tuấn người yêu của Bình (Vi Cầm), một người thanh niên rất hiền lành ngoan ngoãn, và ở ngoài đời cũng ít khi Văn Anh uống rượu, nên thật khó tưởng tượng khi say thì sẽ thế nào. Mà nếu uống cho say để biết (cười), thì không thể diễn được, bởi lúc diễn phải thuộc lời thoại, phải diễn đúng với kịch bản..

Trong khi đó, đạo diễn Bùi Huy Thuần lại muốn cảnh quay không bị gián đoạn, phải làm liền mạch vì đây là một cảnh diễn ra nội tâm của một chàng trai khi yêu. Thế và, Văn Anh đã phải quay 10 đúp, hết gần một ngày mới hoàn thành được cảnh quay đó. Và có lẽ, đây là cảnh quay mà Văn Anh thấy thích thú nhất, cũng ấn tượng nhất.


Bạn có thể chia sẻ thêm về vai diễn của mình trong phim?


Ở ngoài đời Văn Anh ít hơn Vi Cầm 1 tuổi, trong phim cũng ít hơn rất nhiều và vai Tuấn mà Văn Anh đảm nhận cũng ít hơn 5-7 tuổi, mối tình này rất tình cờ. Hai nhân vật này cho khán giả biết tình yêu không có khoảng cách, hướng tới tình yêu đích thực, tốt đẹp nhất. Nhiều lúc Văn Anh cũng thấy khó, nhưng làm nghệ thuật, mình phải hết mình, làm những gì tốt nhất có thể.


Văn Anh thấy sao khi có phản hồi rất tốt của khán giả về bộ phim?


Bất kể một diễn viên nào khi tham gia bộ phim, phim hoàn thành và được công chiếu, khán giả đón nhận cũng là điều hết sức vui mừng và hạnh phúc, Văn Anh cũng vậy thôi.


Cảm ơn Văn Anh!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước