Vy Oanh: Nỗ lực để được khán giả đón nhận

Linh Quy (thực hiện)-Thứ tư, ngày 15/05/2013 20:06 GMT+7

Có rất nhiều ý kiến khen - chê xung quanh vai trò dẫn chương trình của Vy Oanh trong Cặp đôi hoàn hảo (CĐHH). Phải đến khi chương trình kết thúc, Vy Oanh mới có thời gian để giải đáp những khúc mắc về cô trong thời gian qua.

Tôi không phải “bình hoa di động”

Nghe nói, lẽ ra Vy Oanh được mời là thí sinh dự thi CĐHH 2013 chứ không phải trong vai trò người dẫn chương trình?

Đúng vậy, ban đầu Vy Oanh được Ban tổ chức mời tham gia với tư cách một thí sinh của CĐHH. Khi Oanh đang đắn đo suy nghĩ thì mọi người tình cờ xem Oanh dẫn chương trình Thay lời muốn nói, thế là Oanh được đề nghị thử dẫn bên cạnh Trấn Thành. Khi biết tiêu chí của chương trình là sự kết hợp mới lạ giữa một người chuyên nghiệp và không chuyên, Oanh mạnh dạn gật đầu đồng ý với mong muốn được thử thách chính bản thân mình.

Được biết, CĐHH là chương trình lớn đầu tiên trên truyền hình Vy Oanh tham gia với tư cách một MC dẫn chính, nhìn lại chị có gặp nhiều khó khăn trong vai trò này?

Oanh từng dẫn một số chương trình trực tiếp như Nhịp cầu âm nhạc, Thay lời muốn nói... nhưng với tư cách khách mời. Ở những chương trình như vậy, kịch bản được chuẩn bị kĩ càng, nhẹ nhàng để phù hợp hình ảnh và tính cách của Oanh. Với CĐHH, lần đầu tiên Oanh được làm việc trong một chương trình đầy sáng tạo như vậy. Kịch bản thường xuyên thay đổi để mang lại sự hấp dẫn, lôi cuốn người xem, do đó đòi hỏi sự linh hoạt, năng động xử lí tùy theo từng tình huống, đó là thử thách lớn đối với Oanh.

Theo như Trấn Thành nhận xét, tính cách của Oanh khá lành với một chương trình thực tế, trong khi Trấn Thành lại có nhiều kinh nghiệm, dẫn dắt hoạt ngôn, ứng xử linh hoạt nên đôi lúc khó tránh khỏi cả hai bị “lệch pha”. Hàng tuần, từ 9h sáng Chủ nhật, Vy Oanh và Trấn Thành cùng nhau tập luyện cho đến khi lên hình trực tiếp vào buổi tối. Sau mỗi chương trình, Trấn Thành và Vy Oanh lại cùng nhau thảo luận, nhìn lại để khắc phục những nhược điểm của nhau.

‘ Vy Oanh được nhận xét là khá "lành" với một chương trình truyền hình thực tế

Nhận được nhiều lời khen ngợi về ngoại hình ưa nhìn, giọng nói nhẹ nhàng, nhưng lại bị chê vì phong cách thiếu hoạt ngôn, ứng xử kém nhanh nhạy, chị có cảm thấy buồn vì nhiều người nhận xét chị giống như một “bình hoa di động” trên sân khấu?

Sau đêm thi đầu tiên, có nhiều phản hồi không tốt về Oanh, điều đó làm Oanh mất đi sự tự nhiên, thay vào đó là sự cẩn thận thái quá, chỉn chu đến mức nhàm chán trong những đêm thi sau đó. Qua tìm hiểu, Oanh nhận thấy vẫn có một bộ phận khán giả yêu mến, ủng hộ Oanh, đưa ra những nhận xét xác đáng, thiết thực, tuy nhiên cũng có một số người cố tình bới móc thiếu tính xây dựng và phủ nhận hoàn toàn những cố gắng của Oanh. Oanh nghĩ rằng nếu cần một MC chuyên nghiệp thì Ban tổ chức đã mời một người khác, do đó Oanh luôn cố gắng mang đến cho khán giả những gì tự nhiên nhất, gần gũi và dễ chịu nhất.

Nhiều người nhận xét, Oanh đã tiến bộ hơn qua mỗi đêm thi. Oanh cho rằng những lời góp ý, dù là khen hay chê đều rất cần thiết, nó giúp Oanh trưởng thành và hoàn thiện bản thân hơn. Mong rằng từ nay, khán giả sẽ đón nhận Oanh là một MC làm việc nghiêm túc thay vì xem là một “bình hoa di động”.

‘ Vy Oanh mong khán giả sẽ nhìn nhận cô là một MC nghiêm túc thay vì xem cô là "bình hoa di động"


Âm nhạc mới là quan trọng nhất

Thời gian qua, dành nhiều công sức cho CĐHH có làm ảnh hưởng tới công việc ca hát của Vy Oanh?

Vy Oanh đã ký hợp đồng dài hạn với Ban tổ chức nên luôn ưu tiên lịch diễn cho CĐHH, hạn chế những chuyến lưu diễn dài ngày ở nước ngoài. Có lẽ vì không phải tập luyện nhiều như các thí sinh nên mọi công việc của Oanh không bị xáo trộn và vẫn diễn ra như bình thường.

Từ sau khi làm MC CĐHH, Vy Oanh có đắt show hơn và cát –xê đi hát của chị có tăng lên nhiều?

Khoảng gần 2 năm trở lại đây, do khối lượng công việc quá dày nên Oanh hạn chế nhận show để bảo đảm sức khỏe và còn phải dành thời gian cho những công việc khác. Trước giờ cát-xê của Oanh cũng không hề thấp, và không phải vì được nhiều người biết hơn sau CĐHH mà Oanh “hét” giá cát-xê, Oanh chỉ lấy đúng với những gì công sức mình bỏ ra.

Chị tham gia lĩnh vực nghệ thuật từ năm 2007, khách quan mà nói, trước khi xuất hiện trên mặt báo với chiếc siêu xe và album đầu tư tiền tỉ, Vy Oanh chưa từng là một cái tên có tiếng trong làng âm nhạc, chị có nghĩ rằng việc làm MC CĐHH sẽ là một bước tiến mới trong sự nghiệp của mình?

Trước khi đến với CĐHH, Oanh đã có nhiều bài hit như “Cho em một con đường”, “Những điều nhỏ nhoi”, “Em rất nhớ anh”…, rồi những hợp đồng quảng cáo, vai chính trong những bộ phim, có một lượng khán giả nhất định và nguồn thu nhập ổn định từ ca hát và công việc kinh doanh.

Oanh cám ơn CĐHH vì nhờ chương trình, Oanh được nhiều người yêu mến hơn. Nhưng Oanh nghĩ rằng, bước tiến trong sự nghiệp của mình là ngày càng có nhiều những ca khúc hay, những MV chất lượng, đạt được những giải thưởng trong âm nhạc và quan trọng nhất là được sống trong tình thương yêu của khán giả. Trong thời gian gần đây, Oanh may mắn được hoạt động trên nhiều lĩnh vực: ca hát, MC, đóng phim… Oanh nghĩ đây là cơ hội rất tốt để Oanh có thể khẳng định vững chắc chỗ đứng của mình trong làng giải trí cũng như lòng khán giả.

Vy Oanh có thể chia sẻ một số dự định trong thời gian tới?

Năm nay, Oanh sẽ dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, học hành và du lịch... MV mới nhất với tên gọi Buông Tay, một ca khúc đã được Oanh lên ý tưởng và thực hiện từ rất lâu vừa ra mắt, hi vọng ca khúc này sẽ làm hài lòng các khán giả thân yêu của Oanh.

‘ Vy Oanh xinh đẹp trong MV "Buông tay"




TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước