Cập nhật ngày 27/6: Trung Quốc vẫn duy trì trên 70 tàu bảo vệ các loại

Vĩnh Lộc-Thứ sáu, ngày 27/06/2014 20:34 GMT+7

Hôm nay (27/6), trên khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981, Trung Quốc duy trì số lượng tàu không đổi, vẫn có 6 tàu chiến.

Các phóng viên VTV vẫn theo dõi sát các hoạt động của tàu Trung Quốc, phản ánh công tác thực thi pháp luật của các lực lượng của ta tích cực tuyên truyền yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và tàu hộ tống ra khỏi thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Hôm nay, lực lượng thực thi pháp luật trên biển của Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981 với khoảng cách khoảng 10 hải lý về phía Nam Tây Nam để đấu tranh tuyên truyền yêu cầu Trung Quốc sớm rút giàn khoan và các tàu hộ tống ra khỏi vùng biển của Việt Nam. Theo quan sát từ tàu CSB 8003, phía Trung Quốc vẫn duy trì trên 70 tàu bảo vệ các loại gồm: Hải cảnh, Hải giám, Hải Tuần, Ngư chính và các tàu kéo.

Sáng nay, các lực lượng thực thi pháp luật của ta phát hiện một máy bay cánh bằng ko rõ số hiệu của Trung Quốc bay 3 lần trên các tàu của ta khoảng 1.000-2.000m, sau đó bay ra hướng Tây Bắc.
Trong ngày, các lực lượng Cảnh sát Biển, kiểm ngư Việt Nam cơ động tiếp cận giàn khoan ở cách 10-11,5 hải lý, đấu tranh tuyên truyền và thực thi pháp luật, kiên quyết yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và các tàu hộ tống ra khỏi thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Mời quý độc giả theo dõi video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước