Cộng đồng Việt Nam tại Kiev phản đối hành động xâm lấn thềm lục địa của Việt Nam

Duy Nghĩa, Duy Thái-Thứ ba, ngày 13/05/2014 20:00 GMT+7

Tham gia buổi mít tinh gồm có các bà con tiểu thương, các công nhân, sinh viên, dâu rể và các bạn Ukraine yêu mến Việt Nam, đại diện các hội đoàn người Việt đang làm ăn, sinh sống tại thành phố Kiev.

Những người tham gia mít tinh lên án mạnh mẽ việc Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam, vi phạm Công ước LHQ về Luật biển năm 1982, đi ngược Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông, gây căng thẳng trong khu vực.

Những người tham gia tuần hành, mít tinh cũng bày tỏ tinh thần luôn hướng về Tổ quốc thân yêu, tới các chiến sỹ đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển đảo của nước nhà. Các bạn Ukraine cũng đến để bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với các bạn Việt Nam trong việc đấu tranh bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, gìn giữ hoà bình để cùng nhau xây dựng và phát triển.

Cuộc mít tinh diễn ra trong trật tự với mục đích khẳng định dân tộc Việt Nam luôn mong muốn hòa bình, không muốn chiến tranh cũng như không muốn phá vỡ tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt - Trung, nhưng khi chủ quyền dân tộc bị đe dọa, nhân dân Việt Nam dù ở bất cứ đâu cũng sẽ kiên quyết bảo vệ đất nước

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước