Người dân phản đối hành động của Trung Quốc ở biển Đông

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 12/05/2014 20:17 GMT+7

Các tầng lớp nhân dân tại các tỉnh thành trong cả nước đã thể hiện sự quyết tâm, đồng hành cùng Đảng và Nhà nước trong việc bảo vệ vùng biển của Tổ quốc.

Ngày 11/5 và 12/5, các tầng lớp nhân dân tại các tỉnh thành trong cả nước như Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, TP.HCM, Cần Thơ đã tiếp tục thể hiện thái độ trước hành động Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển của Việt Nam.

Gần 1.000 đã tập trung tại vườn hoa Lenin, trước khu vực Đại sứ quán Trung Quốc ở phố Hoàng Diệu, Hà Nội mang theo cờ, biểu ngữ, bày tỏ sự phản đối trước hành động Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phiép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Người dân khi tuần hành, đã đưa ra các biểu ngữ yêu cầu Trung quốc rút ngay giàn khoan tại Việt Nam; khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam; mọi tầng lớp nhân dân đoàn kết, đồng lòng bảo vệ tổ quốc.

Tại TP.HCM, một cuộc biểu diễn nghệ thuật ngoài trời đã biến thành một cuộc tuần hành, thể hiện tình cảm yêu nước và tinh thần đoàn kết.

Thế giới đã bước sang thế kỷ 21, thế kỷ của văn minh, không còn chỗ cho những hành xử bá quyền nước lớn, bất chấp luật pháp quốc tế. Dư luận quốc tế cũng đang theo dõi hành vi sai trái, gây hấn của Trung Quốc và đồng lòng với thái độ ứng xử đúng mực của người dân, trước hành động vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế của Trung Quốc.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước