Thêm bằng chứng khoa học khẳng định chủ quyền Việt Nam

Tấn Quýnh-Thứ sáu, ngày 27/06/2014 15:00 GMT+7

Ảnh: báo Khánh Hòa

Tại hội thảo khoa học "Biên soạn Địa chí Khánh Hòa đến năm 2010", nhiều công trình nghiên cứu tiếp tục đưa ra những bằng chứng khoa học khẳng định chủ quyền Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa.

Sau gần hai năm tổ chức biên soạn, công trình “Địa chí Khánh Hòa đến năm 2010” cơ bản đã hoàn tất. 8 đợt hội thảo được tổ chức trên các lĩnh vực, thu thập ý kiến đóng góp của các chuyên gia đầu ngành.

Hội thảo lần này thêm một lần nữa để Ban biên soạn tiếp thu ý kiến đóng góp từ các nhà nghiên cứu. So với Địa chí Khánh Hòa được biên soạn và xuất bản lần đầu vào năm 2003 thì công trình “Địa chí Khánh Hòa đến năm 2010” đã được bổ sung nhiều lĩnh vực tự nhiên, lịch sử, kinh tế, văn hóa, nhân văn. Một trong những nội dung được bổ sung rõ nét là các dữ liệu, tư liệu về biển đảo Khánh Hòa, trong đó có quần đảo Trường Sa.

Tại hội thảo, một trong các chuyên đề trọng tâm được báo cáo, đó là “Lịch sử, văn hóa Khánh Hòa qua các thời kỳ triều Nguyễn”. Các nhà khoa học đã thu thập được nhiều thư tịch triều Nguyễn, thêm một lần nữa khẳng định Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Ngoài ra, các nghiên cứu về lịch sử, địa lý, văn hóa Khánh Hòa qua các giai đoạn lịch sử cũng đã khẳng định: chủ quyền Trường Sa của Việt Nam đã xác lập rất sớm trong lịch sử và đặc biệt Việt Nam đã thực hiện chủ quyền này một cách liên tục trong chiều dài lịch sử.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước