2017 là năm dễ kiếm tiền nhất trong hơn 2 thập kỷ

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 11/09/2017 16:34 GMT+7

VTV.vn - Tính đến hôm nay (11/9), cả 3 kênh đầu tư là cổ phiếu, trái phiếu và vàng đều tăng giá hơn 5% khiến 2017 trở thành năm dễ kiếm tiền nhất trong hơn 2 thập kỷ qua.

Mặc dù vẫn còn 4 tháng nữa mới kết thúc năm 2017. Tuy nhiên, theo số liệu của FactSet, tính đến hôm nay (11/9), cả 3 kênh đầu tư là cổ phiếu, trái phiếu và vàng đều tăng giá hơn 5% khiến năm 2017 trở thành năm dễ kiếm tiền nhất trong hơn 2 thập kỷ qua.

Bất chấp việc có hàng loạt sự kiện khiến nhà đầu tư lo ngại, rất nhiều tài sản lớn trên thế giới vẫn tăng đáng kể. Chỉ số S&P 500 trên sàn chứng khoán Mỹ đã tăng 10%, giá vàng tương lai lên 16%, và giá trái phiếu Chính phủ Mỹ cũng tăng 6%. Tuy nhiên, chính các chuyên gia và nhà đầu tư, cũng đánh giá đà tăng đồng thời của cả 3 chỉ số trên là chuyện hiếm có.

Cổ phiếu và trái phiếu được coi là hai lựa chọn đầu tư truyền thống để thay thế nhau, nhu cầu cổ phiếu sẽ tăng khi nhà đầu tư lạc quan về kinh tế. Ngược lại, họ sẽ mua trái phiếu khi cần nơi trú ẩn trước biến động, còn vàng được coi là tài sản nhà đầu tư tìm đến khi sợ hãi và lạm phát. Vì bản chất mâu thuẫn trên, cổ phiếu, trái phiếu và vàng thường không tăng giá đồng thời. Các chuyên gia cũng nhận định, mọi chuyện đang rất tuyệt vời.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước