6 triệu thanh niên EU dưới 25 tuổi thất nghiệp

Thái Bảo-Thứ năm, ngày 14/11/2013 10:19 GMT+7

 Hiện tại, có đến 6 triệu người trong độ tuổi dưới 25 không có việc làm tại Liên minh châu Âu, trong đó tỷ lệ thất nghiệp tại Hy Lạp và Tây Ban Nha hiện đang duy trì ở mức báo động.

Các tổ chức Thanh niên và Công đoàn châu Âu đã thúc giục các nhà lãnh đạo đưa ra những đảm bảo mang tính xã hội hơn nữa dành cho giới trẻ, khi đối phó với những biện pháp thắt lưng buộc bụng của chính phủ.

Ông Thiebaut Weber, Chủ tịch Liên đoàn Công đoàn châu Âu chia sẻ: “Chúng tôi kêu gọi về một châu Âu mang tính xã hội hơn, có trách nhiệm hơn về các vấn đề xã hội và việc làm, chứ không đơn thuần về mặt ngân sách”.

Gần 6 triệu người trong độ tuổi dưới 25 không có việc làm tại Liên minh châu Âu, với tỷ lệ thất nghiệp trong giới trẻ chiếm gần 60% tại Tây Ban Nha và Hy Lạp. Những số liệu này đã làm gia tăng sự lo ngại trong Liên minh châu Âu EU và được coi là trọng tâm trong Hội nghị thượng đỉnh về việc làm tại Berlin trong tháng 7 năm ngoái, trong đó đề ra kế hoạch dành ít nhất 6 tỷ euro trong vòng 2 năm tới nhằm giải quyết vấn đề này.

Ông Giuseppe Porcaro, Tổng thư ký Diễn đàn Thanh niên châu Âu kiến nghị: “6 tỷ euro được lấy từ ngân sách của EU không đủ để thiết lập kế hoạch bảo đảm việc làm cho thanh niên châu Âu. Sẽ cần ít nhất 21 tỷ euro. Do đó, chúng tôi yêu cầu các nhà lãnh đạo gia tăng những khoản đầu tư hơn nữa ở cấp độ châu Âu”.

Kế hoạch bảo đảm việc làm cho thanh niên được EU công bố vào tháng 6/2013, trong đó nêu rõ không có thanh niên nào tại châu Âu phải ở nhà trong hơn 4 tháng mà không có việc làm hoặc được đào tạo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước