BIDV khai trương 2 chi nhánh mới

Chí Sơn-Thứ năm, ngày 03/10/2013 21:15 GMT+7

 Ngày 3/10, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức khai trương 2 chi nhánh mới trên cơ sở chuyển giao, tiếp nhận 2 chi nhánh từ Ngân hàng liên doanh Lào Việt.

Đến dự và chứng kiến lễ bàn giao còn có các đồng chí Somsavat Lengsavad, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng chính phủ Lào và đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng chính phủ. Dự lễ khai trương còn có lãnh đạo Ngân hàng Trung ương hai nước, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thành phố Hà Nội và Ngân hàng BIDV.

Ngân hàng liên doanh Lào - Việt là ngân hàng liên doanh giữa BIDV và Ngân hàng Ngoại thương Lào, được thành lập năm 1999. Sau 14 năm hoạt động, Ngân hàng đã thực hiện tốt vai trò là cầu nối trong việc giải ngân các dự án của Chính phủ hai nước và tài trợ vốn cho các dự án đầu tư trọng điểm của doanh nghiệp Việt Nam tại Lào.

Với tốc độ phát triển bình quân 40%/năm, đến ngày 30/9/2013 tổng tài sản của Ngân hàng đạt gần 550 triệu USD, vốn điều lệ 70 triệu USD, đứng thứ 2 trong số các ngân hàng tại Lào. Sự thành công của Ngân hàng liên doanh Lào Việt có sự đóng góp không nhỏ của 2 chi nhánh tại Việt Nam (tại TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

‘ BIDV khai trương 2 chi nhánh mới trên cơ sở chuyển giao và tiếp nhận 2 chi nhánh từ Ngân hàng liên doanh Lào Việt. Ảnh: Cổng ĐT chính phủ

Trong chiến lược phát triển thời gian tới, để tập trung nguồn lực, củng cố và phát triển vị thế của Ngân hàng Lào Việt tại thị trường Lào, hai ngân hàng mẹ đã thống nhất chuyển giao hoạt động hai chi nhánh Lào Việt Bank tại Việt Nam cho BIDV.

Theo đó, chi nhánh Chương Dương (Hà Nội) và chi nhánh Bến Nghé (TP. Hồ Chí Minh) sẽ tiếp nhận nguyên trạng tài sản, công nợ, các quyền và nghĩa vụ hợp pháp của chi nhánh tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh theo quy định của pháp luật và trở thành chi nhánh cấp 1 thứ 119 và 120 trực thuộc BIDV.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Phân ban hợp tác Việt - Lào nhấn mạnh việc quyết định chuyển giao và tiếp nhận 2 chi nhánh của Ngân hàng liên doanh Lào Việt tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh về cho BIDV thể hiện sự năng động, tập trung nguồn vốn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại Lào, thể hiện sự nhạy bén và trách nhiệm vụ đối với sự nghiệp xây dựng, giữ gìn sự đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt - Lào.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước