Chi 250 triệu USD, ông chủ Amazon thâu tóm Washington Post

Lại Hoa-Thứ ba, ngày 06/08/2013 22:22 GMT+7

 Từ một tờ báo địa phương, Washington Post nổi lên như một hiện tượng lạ, trở thành tờ nhật báo uy tín thứ 7 tại Mỹ. Thế nhưng, thời kỳ hoàng kim đó đang dần vụt mất, số lượng báo phát hành ngày càng giảm đi.

Trước kia, mỗi ngày, hơn 800.000 bản in Washington Post tuần tự đến tay bạn đọc, nhưng đến nay, số lượng bán ra chỉ còn một nửa. Bên bờ vực phá sản, Washington Post sang tay một ông chủ mới.

Jeff Bezos, Giám đốc điều hành công ty Amazon.com tiếng tăm lừng lẫy bỏ ra 250 triệu USD để nắm trong tay tờ Washington Post nổi tiếng cùng một loạt ấn phẩm hút khách khác như: Express Daily, Southern Mary Land, Fairfax County Times… “Với nhiều người, Washington Post là sinh mệnh, là cuộc sống. Nhiệm vụ của chúng tôi là làm sao lấy lại niềm tin và sự ủng hộ của độc giả. Tôi lạc quan về điều đó”, ông Benzos nói sau khi hoàn tất thương vụ.

Với giới chuyên gia, đây hoàn toàn là một kết thúc có hậu đối với tờ báo nổi danh một thời. “Bạn biết đấy, giờ báo in đang phải dốc sức đối mặt với sự cạnh tranh gắt gao của báo mạng, của công nghệ số. Chỉ có tài kinh doanh thiên bẩm và đầu óc nhạy bén của Benzos mới giúp tờ báo hồi sinh” - John Temple, cựu tổng biên tập tờ Washington Post nói.

‘ Ông Jeff Bezos mua tờ Washington Post với giá 250 triệu USD. Ảnh: BLOOMBERG

Lyn Downie Jr, cựu biên tập viên tờ Washington Post cho rằng: “Vụ thâu tóm lần này sẽ là đòn bẩy giúp tờ báo đứng vững trước cơn sóng kỹ thuật số hiện nay. Washington Post chỉ đứng sau tờ New York Times về uy thế tại Mỹ”.

Với việc mua lại Washington Post, Bezos đã trở thành tỷ phú Mỹ mới nhất tham gia vào việc khôi phục ngành công nghiệp báo in đang vật lộn với thách thức của loại hình báo điện tử cùng sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của các thiết bị di động.

Gần một tuần trước, New York Times thông báo hãng bán nhật báo Boston Globe cho một nhà đầu tư tên John Henry. Một tháng trước, tờ tạp chí công nghệ hàng đầu thế giới - PC World Mỹ cũng đã tuyên bố đình bản, chuyển toàn bộ nội dung sang phát triển dưới hình thức trực tuyến. Một năm trước, tạp chí danh tiếng Newsweek cũng quyết định ngừng xuất bản báo in, chuyển hẳn sang báo điện tử. Một xu thế thâu tóm báo in ngày càng trở nên phổ biến và rõ ràng hơn bao giờ hết tại nền kinh tế đứng đầu thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước