Chỉ số PMI Việt Nam tăng cao nhất 33 tháng qua

TCKD-Thứ sáu, ngày 07/02/2014 08:00 GMT+7

Chỉ số nhà quản trị mua hàng PMI ngành sản xuất tại Việt Nam trong tháng 1/2014 đã tăng liên tiếp tháng thứ hai đạt 52,1 điểm và tăng cao nhất trong suốt 33 tháng trở lại đây.

Theo công bố của ngân hàng HSBC, tăng trưởng trong lĩnh vực sản xuất của Việt Nam đã lấy lại được động lực vào đầu năm 2014 mà điển hình sản lượng đã tăng mạnh nhất kể từ tháng 4/2011.

Hoạt động mua hàng gia tăng nhanh nhất trong lịch sử khảo sát, các công ty phải tuyển dụng thêm nhân sự trong suốt 6 tháng để đáp ứng khối lượng công việc lớn hơn. Trong khi đó, giá cả đầu ra tăng nhẹ trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng.

Số lượng đơn đặt hàng mới đã tăng tháng thứ tư trong vòng 5 tháng qua với tốc độ nhanh và chỉ thay đổi một chút so với tốc độ của tháng 12. Số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới cũng đã tăng trong tháng 1, từ đó kết thúc chuỗi giảm kéo dài 2 tháng.

Tốc độ giảm hàng tồn kho đạt mức nhanh nhất kể từ tháng 2/2013. HSBC kỳ vọng, xuất khẩu sẽ có một năm tăng trưởng mạnh nữa ở Việt Nam, nâng tỷ lệ tăng trưởng lên 5,6%. Với mức tăng giá đầu vào ổn định, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có khả năng chưa thay đổi lãi suất.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước