Chính phủ tạo thuận lợi nhất để doanh nghiệp phát triển

Ngọc Thành -Thứ hai, ngày 28/04/2014 17:33 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, các Phó Thủ tướng: Nguyễn Xuân Phúc, Hoàng Trung Hải, Vũ Văn Ninh tại Hội nghị. Ảnh: VGP

Phát biểu khai mạc Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với Doanh nghiệp năm 2014, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Chính phủ sẽ tạo những điều kiện thuận lợi nhất để Doanh nghiệp Việt Nam phát triển.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cho biết, tại Hội nghị lần này, Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp sẽ tập trung đánh giá tình hình phát triển doanh nghiệp, cả những mặt thuận lợi, đồng thời chỉ rõ những khó khăn, hạn chế, khó khăn, vướng mắc để cùng đưa ra những giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm tiếp tục tạo ra môi trường thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển nhanh, bền vững, hiệu quả để các doanh nghiệp đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước.

Theo báo cáo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại hội nghị, đến nay, kinh tế nước ta đã có dấu hiệu phục hồi, một số khó khăn vĩ mô đã giảm bớt, giúp cho số lượng doanh nghiệp thành lập mới có dấu hiệu tăng trở lại.

Tuy nhiên báo cáo cũng cho biết, trong quý I năm nay, vẫn còn gần 17.000 doanh nghiệp gặp khó khăn phải giải thể hoặc tạm ngừng hoạt động, tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn, phục hồi tăng trưởng ở mức thấp và thiếu bền vững.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước