Công bố 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất trên TTCK Việt Nam

Theo Cổng TTĐT Chính phủ-Thứ ba, ngày 17/06/2014 16:42 GMT+7

Vinh danh 50 DN trên sàn chứng khoán Việt Nam kinh doanh hiệu quả nhất.

Sáng nay (17/6), tại TP.HCM đã diễn ra lễ công bố 50 công ty niêm yết trên sàn chứng khoán kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2014.

Đây là chương trình khảo sát chuyên sâu và xếp hạng doanh nghiệp thường niên do Tạp chí Nhịp cầu đầu tư phối hợp với Công ty Chứng khoán Thiên Việt tổ chức nhằm tìm kiếm 50 doanh nghiệp (Top 50) có hiệu quả kinh doanh tốt nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2012, sau 3 năm tổ chức, bảng xếp hạng 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam đã xác lập uy tín trong cộng đồng doanh nghiệp niêm yết và nhà đầu tư. Các công ty được lọt vào bảng xếp hạng qua các năm đã chứng minh hiệu quả vượt trội so với thị trường, tính ổn định trong kinh doanh, mang lại lợi nhuận tốt cho nhà đầu tư bất chấp bối cảnh kinh tế khó khăn.

Nằm trong “Top 50” là những doanh nghiệp có giá trị vốn hóa lớn hơn 500 tỷ đồng, doanh thu trong năm đạt trên 200 tỷ đồng, lợi nhuận đạt hơn 20 tỷ đồng/năm. 50 doanh nghiệp này cũng chiếm 76% vốn hóa thị trường chứng khoán, tỷ số lợi nhuận/vốn chủ sở hữu (ROE) gấp 1,7 lần ROE toàn thị trường; 62% công ty trong Top 50 là những doanh nghiệp mà Nhà nước có tỷ lệ sở hữu cao.

Đáng chú ý trong số này, có 23 doanh nghiệp ba năm liền được vinh danh như: Vinamilk, Ngân hàng MB, Ngân hàng Vietinbank, Nhựa Bình Minh, Dược Hậu Giang...

Ban Tổ chức cho biết, Hội đồng Khảo sát đã xác lập Top 50 theo cả hai phương pháp định lượng và định tính như đánh giá hiệu quả kinh doanh của các công ty thuộc nhiều nhóm ngành khác nhau được niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam, căn cứ vào 4 chỉ số tăng trưởng gồm: Doanh thu, lợi nhuận, lợi nhuận/vốn chủ sở hữu và lợi nhuận/vốn (ROC) bình quân 3 năm 2011-2013.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước